ความรู้ Tech

วิธีใช้ส่วนขยายหา X (Twitter) Followers ทั้งหมดใน Bluesky

ในยุคที่ผู้คนเริ่มหันหลังให้กับแพลตฟอร์ม X (หรือที่หลายคนยังเรียกติดปากว่า Twitter) และเริ่มย้ายไปยัง Bluesky ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียทางเลือกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว การหาเพื่อนเก่า ๆ ที่เราติดตามกันมาตลอดหลายปีบน X อาจจะดูเป็นงานยากสำหรับหลายคน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีส่วนขยายที่ช่วยทำให้การตามหากลุ่มเพื่อนเหล่านั้นง่ายขึ้นมาก

Advertisement Halloween Box Set

Sky Follower Bridge คือส่วนขยายสำหรับเบราว์เซอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาและติดตามผู้ที่คุณเคยติดตามใน X และได้ย้ายมาใช้ Bluesky ได้อย่างรวดเร็ว การใช้ส่วนขยายนี้จะทำให้คุณไม่ต้องรู้สึกเหมือนเริ่มต้นใหม่บนแพลตฟอร์มใหม่ เพราะคุณจะสามารถกลับมาเชื่อมต่อกับเพื่อน ๆ ได้ในไม่กี่คลิก

Sky Follower Bridge ช่วยให้การย้ายไป Bluesky ง่ายขึ้น

หากคุณตัดสินใจย้ายไปใช้ Bluesky หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมายกับ X ตั้งแต่การเปลี่ยนชื่อไปจนถึงนโยบายใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกไม่พอใจ การค้นหาผู้ติดตามเก่า ๆ บน X ที่ได้ย้ายไปใช้ Bluesky อาจทำให้รู้สึกเหมือนกำลังเริ่มต้นใหม่ แต่ Sky Follower Bridge ส่วนขยายนี้จะช่วยทำให้การย้ายไปยัง Bluesky ราบรื่นขึ้น

Sky Follower Bridge เป็นส่วนขยายที่ใช้งานได้กับเบราว์เซอร์ Chromium, Firefox และ GitHub ทำให้คุณสามารถตามหาผู้ติดตามและผู้ที่คุณติดตามบน X ที่ใช้บัญชี Bluesky ได้ง่ายขึ้นมาก วิธีการทำงานคือ ส่วนขยายนี้จะช่วยค้นหาผู้ใช้ที่มีบัญชีทั้งใน X และ Bluesky โดยอิงจากชื่อแฮนด์เดิลหรือชื่อโปรไฟล์ ทำให้คุณสามารถติดตามผู้คนเหล่านี้ได้ในไม่กี่ขั้นตอน

วิธีใช้ Sky Follower Bridge อย่างง่ายดาย

การใช้ Sky Follower Bridge นั้นง่ายมาก เพียงแค่คุณติดตั้งส่วนขยายบนเบราว์เซอร์ จากนั้นไปยังหน้าโปรไฟล์ X ของคุณแล้วคลิกที่ลิงก์รายชื่อผู้ที่คุณติดตาม หลังจากนั้นให้เปิดส่วนขยาย Sky Follower Bridge จากแถบเครื่องมือของเบราว์เซอร์ ระบบจะให้คุณเข้าสู่ระบบบัญชี Bluesky ของคุณก่อน จากนั้นส่วนขยายจะเริ่มค้นหาผู้ใช้ที่คุณติดตามใน X ที่มีบัญชี Bluesky ที่ตรงกับสามเกณฑ์หลัก ได้แก่

Advertisement Sunsu
  1. ใช้ชื่อแฮนด์เดิลเดียวกัน (เช่น @user)
  2. ใช้ชื่อโปรไฟล์ที่แสดงเหมือนกัน
  3. มีการระบุชื่อแฮนด์เดิล Bluesky ในคำอธิบายโปรไฟล์ของ X

เมื่อระบบค้นหาผู้ใช้เสร็จแล้ว คุณสามารถเลือกผู้ที่ต้องการติดตามบน Bluesky ได้ง่าย ๆ โดยคลิกเพียงหนึ่งครั้ง แม้ส่วนขยายนี้จะไม่มีปุ่ม “เลือกทั้งหมด” แต่การเลือกทีละคนก็ใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้ การคัดกรองผู้ติดตามยังช่วยให้คุณจัดระเบียบรายชื่อผู้ติดตามให้เหมาะสมมากขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของการใช้ Sky Follower Bridge

แม้ว่าการค้นหาและติดตามผู้ติดตามบน Bluesky อาจไม่แม่นยำแบบ 100% เนื่องจากต้องพึ่งพาการระบุชื่อโปรไฟล์หรือแฮนด์เดิลที่ตรงกัน แต่ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ใช้ชื่อเดียวกันในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม ทำให้คุณมีโอกาสพบผู้ใช้ได้ค่อนข้างมาก

จากประสบการณ์ส่วนตัวของฉัน ฉันสามารถติดตามผู้ติดตามและผู้ที่ฉันเคยติดตามบน X ได้หลายร้อยคนในเวลาไม่กี่นาที นี่ทำให้ฟีดของฉันบน Bluesky ดูคึกคักมากขึ้น ทำให้การเลิกใช้ X กลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายขึ้นมาก

Sky Follower Bridge คือเครื่องมือที่ช่วยให้การย้ายไปยัง Bluesky เป็นเรื่องง่ายดายและไม่ซับซ้อน หากคุณกำลังมองหาวิธีการเชื่อมต่อกับผู้ติดตามเก่าบน X ที่ย้ายมาใช้ Bluesky การใช้ส่วนขยายนี้จะช่วยให้คุณกลับมาเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่าปล่อยให้การเปลี่ยนแพลตฟอร์มทำให้คุณต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด เพราะ Sky Follower Bridge จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนยังคงอยู่ในกลุ่มเดิมที่คุณคุ้นเคย

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button