เรื่องน่าสนใจ

ชวนรู้จักเกม Apt. แรงบันดาลใจจากเพลงฮิตของโรเซ่

ในช่วงนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินเสียง “Apateu Apateu Apateu” หลอนหูจากทุกมุมของโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเลื่อนฟีดใน Instagram หรือเปิด TikTok ก็ต้องเจอเพลงท่อนนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพลงนี้มาจากซิงเกิ้ลล่าสุดของโรเซ่ (ROSÉ) และบรูโน่ มาร์ส (Bruno Mars) ชื่อว่า “Apt.” ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ฟังกันในวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา เพลงนี้สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ไม่เพียงแค่ทำนองและเสียงร้อง แต่ยังทำให้หลายคนสงสัยเกี่ยวกับคำว่า “Apatue” ที่ปรากฏในเพลงอยู่บ่อยครั้ง

Advertisement Halloween Box Set

คำว่า “Apatue” หมายถึงอะไร และทำไมถึงมีความสำคัญในเพลงนี้? หลายคนอาจเดาว่ามันหมายถึง “อพาร์ตเมนต์” ตามความหมายตรงตัวในภาษาเกาหลี แต่อพาร์ตเมนต์ที่เรารู้จักนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานที่แต่อย่างใด ที่จริงแล้วคำว่า “Apatue” ยังเป็นชื่อของเกมยอดนิยมในเกาหลี ที่ชาวเกาหลีนิยมเล่นกันในวงสังสรรค์ จนกลายมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างสรรค์เพลง Apt.

เบื้องหลังที่มาของเพลง Apt.

โรเซ่ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue ว่าเธอชื่นชอบการเล่นเกม Apatue กับเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก เพราะเป็นเกมที่เล่นง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย และสามารถช่วยคลายเครียดหลังการทำงานได้เป็นอย่างดี ด้วยความสนุกและความผ่อนคลายจากเกมนี้ โรเซ่ได้รับแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง Apt. ขึ้นมาในคืนหนึ่งที่สตูดิโอ เธอและทีมงานได้เล่นเกม Apatue เพื่อคลายเครียด แล้วไอเดียสำหรับเพลงก็ผุดขึ้นมาอย่างไม่คาดคิด

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในตอนแรก โรเซ่เองรู้สึกลังเลที่จะทำเพลงที่เกี่ยวข้องกับการดื่มแอลกอฮอล์ แต่ทีมงานของเธอต่างชื่นชอบไอเดียนี้มาก ทำให้ในที่สุดเธอตัดสินใจกลับมาสร้างสรรค์เพลงต่อจนเสร็จสมบูรณ์ และผลลัพธ์ก็คือเพลง Apt. ที่ได้รับความนิยมในขณะนี้

@roses_are_rosie

🖤GAME START🖤

Advertisement Sunsu
♬ APT. – ROSÉ & Bruno Mars

วิธีการเล่นเกม Apatue

สำหรับใครที่อยากลองเล่นเกม Apatue เกมที่โรเซ่ชื่นชอบกันบ้าง วิธีการเล่นนั้นง่ายมากและไม่ซับซ้อน โดยเกมนี้จะเหมาะสำหรับเล่นในวงเพื่อนหรือปาร์ตี้สังสรรค์ วิธีการเล่นมีขั้นตอนดังนี้:

  1. ก่อนเริ่มเกม ทุกคนจะต้องท่องคำว่า “Apateu, Apateu, Apateu” พร้อมกัน 3 ครั้ง
  2. จากนั้นให้ทุกคนวางมือลงบนโต๊ะ โดยวางมือทับกันไว้ตรงกลาง จะเลือกใช้มือไหนหรือวางอยู่ในลำดับใดก็ได้
  3. หนึ่งในผู้เล่นจะต้องพูดตัวเลขหนึ่งตัวขึ้นมา ซึ่งตัวเลขนี้เป็น “ตัวเลขต้องห้าม”
  4. ต่อจากนั้นทุกคนจะเริ่มนับเลขไปทีละคน เริ่มจากคนที่วางมืออยู่ล่างสุด พูดเรียงตามลำดับพร้อมกับยกมือขึ้นจากกอง
  5. หากใครที่นับถึงตัวเลขต้องห้ามก่อน จะต้องดื่มไปหนึ่งช็อต

เกมนี้นอกจากจะเล่นง่ายแล้ว ยังเป็นเกมที่สนุกและทำให้ผู้เล่นได้หัวเราะคลายเครียดกันอย่างดี ยิ่งใครมีทักษะในการเดาเลขหรือกะจังหวะ ก็อาจจะสามารถหลบเลี่ยงการดื่มได้ แต่ถ้าใครพลาดพูดตัวเลขต้องห้ามขึ้นมาก่อน ก็ต้องพร้อมดื่มแบบไม่มีทางหนีเลยทีเดียว

ทิ้งท้าย

เพลง Apt. ของโรเซ่และบรูโน่ มาร์ส ไม่ได้เพียงแค่เป็นเพลงฮิตติดหู แต่ยังมีเรื่องราวเบื้องหลังที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมยอดนิยมของชาวเกาหลีที่ชื่อว่า Apatue เกมนี้ไม่เพียงแค่เป็นกิจกรรมสนุกสนานในวงปาร์ตี้ แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เพลงที่เราได้ยินในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงท่อน “Apateu Apateu Apateu” ที่หลอนหูทุกคน หรือวิธีการเล่นเกมที่เรียบง่ายและสนุกสนาน หากคุณยังไม่ได้ลองเล่นเกมนี้กับเพื่อนๆ ลองเก็บไปเล่นในปาร์ตี้ครั้งหน้า รับรองว่าทั้งสนุกและเผาหัวได้แน่นอน!

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button