ซีรีส์

5 ซีรีส์เกาหลีที่สร้างจากนิยายจีน ที่จะทำให้ประทับใจ!

ในช่วงนี้ ซีรีส์เรื่อง Family by Choice ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก ตั้งแต่มีข่าวออกมา ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับของ Hwang In-yeop หรือแฟน ๆ ของต้นฉบับจากจีน ต่างก็ตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ หลังจากปล่อยตอนแรก ๆ ของซีรีส์ไปแล้ว กระแสตอบรับก็เป็นไปในทางบวก มีผู้ชมพูดถึงซีรีส์และนักแสดงอย่างกระตือรือร้น การรีเมกครั้งนี้กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ หลายคน ในขณะที่แฟน ๆ ของต้นฉบับก็ตื่นเต้นที่จะเห็นฉากโปรดของพวกเขาถูกนำมาถ่ายทอดในเวอร์ชันนี้

Advertisement

แม้ว่า Family by Choice จะเพิ่งเริ่มต้น แต่ยังมีซีรีส์ที่สร้างจากนิยายจีนและละครจีนที่น่าสนใจอีกหลายเรื่อง หากคุณกำลังรอคอยตอนใหม่ ๆ ของ Family by Choice แต่ไม่อยากพลาดเรื่องราวดี ๆ จากการดัดแปลงอื่น ๆ เรามีรายชื่อซีรีส์เกาหลีที่ดัดแปลงจากนิยายจีนและละครจีนที่คุณอาจจะหลงรัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่คุ้นเคยหรือน่าประหลาดใจ ซึ่งคุณไม่ควรพลาด

1. Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์)

โปสเตอร์ซีรีส์เกาหลี Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (ข้ามมิติ ลิขิตสวรรค์)

ซีรีส์เรื่องแรกที่น่าประหลาดใจในรายการนี้คือ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ซีรีส์เกาหลีที่ฉายเมื่อปี 2016 และสร้างความประทับใจพร้อมกับทำให้หัวใจของผู้ชมหลายคนต้องแตกสลายหลังจากชมจบ ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายจีน Bu Bu Jing Xin ที่เขียนโดย Tong Hua

นอกจากเวอร์ชันเกาหลีแล้ว นิยายเรื่องนี้ยังถูกดัดแปลงเป็นละครจีนถึงสองเวอร์ชัน ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟน ๆ ทุกเวอร์ชันมีเสน่ห์ในตัวเองที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ไม่แพ้กัน และได้รับการรีวิวดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดข่าวเกี่ยวกับเวอร์ชันไทยที่กำลังจะมาถึงก็ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง แฟน ๆ ต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อว่าเวอร์ชันล่าสุดนี้จะนำเสนออะไรใหม่ ๆ บ้าง

2. A Korean Odyssey (ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี)

A Korean Odyssey (ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี)

อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีที่ดัดแปลงจากนิยายจีนคือ A Korean Odyssey ซีรีส์นี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทั่วโลกตั้งแต่เริ่มฉายในช่วงปี 2017-2018 เรื่องราวแฟนตาซีโรแมนติกนี้ดัดแปลงมาจากนิยายจีนคลาสสิกเรื่อง Journey to the West หรือ ไซอิ๋ว ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ยืนยงผ่านกาลเวลาและยังคงเป็นที่รักของผู้คนหลายรุ่น

Advertisement

A Korean Odyssey กลายเป็นซีรีส์ยอดนิยมทันทีที่ออกฉาย และยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีจนถึงปัจจุบัน เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่แนะนำให้ผู้ชมใหม่ ๆ ได้ลองดู และเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ

3. A Love So Beautiful (นับแต่นั้น… ฉันรักเธอ)

A Love So Beautiful (นับแต่นั้น… ฉันรักเธอ)

ก่อนจะมีซีรีส์ Family by Choice ยังมีซีรีส์เรื่อง A Love So Beautiful ที่สร้างกระแสความตื่นเต้นและความนิยมในหมู่แฟนละครจีนมาก่อน แม้ว่าบางคนจะไม่พอใจเพราะเวอร์ชันนี้ไม่สามารถนำเสนอความน่ารักระหว่างคู่พระนางได้อย่างที่คาดหวัง แต่ก็ยังมีแฟนคลับจำนวนมากที่ชื่นชอบการดัดแปลงครั้งนี้

ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายเว็บจีนเรื่อง A Love So Beautiful โดย Zhao Qian Qian นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชันไทยที่ออกฉายมาเช่นกัน แต่ไม่ว่ามีกี่เวอร์ชัน แฟน ๆ ก็ยังคงรักเวอร์ชันจีนต้นฉบับมากที่สุดจนถึงทุกวันนี้

4. Our Blooming Youth (วัยเยาว์ที่ผลิบาน)

Our Blooming Youth (วัยเยาว์ที่ผลิบาน)

ซีรีส์แนวลึกลับทางประวัติศาสตร์เรื่อง Our Blooming Youth เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ดัดแปลงมาจากนิยายจีนชื่อดัง The Golden Hairpin ที่เขียนโดย Ce Ce Qing Han ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชมทั่วโลก ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น นักแสดงฝีมือดี และการดำเนินเรื่องที่ลื่นไหล ทำให้แฟน ๆ นิยายหลายคนพอใจกับการถ่ายทอดเรื่องราวในเวอร์ชันเกาหลี

ซีรีส์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มข้นของการเล่นการเมืองในวัง และความรักที่ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างตัวละครเอก ข่าวของละครจีนที่ดัดแปลงจากนิยายเรื่องนี้ก็ออกมาสักระยะแล้ว และแฟน ๆ ต่างตั้งตารอคอยให้ละครจีนเรื่องนี้ออกฉาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่มีการเปิดเผยนักแสดงที่จะมารับบทในเวอร์ชันจีน

5. Mr. Queen (รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค)

Mr. Queen (รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค)

สุดท้ายในรายชื่อของเราคือซีรีส์ Mr. Queen ที่เป็นซีรีส์ประวัติศาสตร์ยอดนิยมอีกเรื่องหนึ่งซึ่งดัดแปลงมาจากละครจีน Go Princess, Go! ซีรีส์ต้นฉบับที่ฉายในปี 2015 ได้รับความนิยมอย่างมาก เช่นเดียวกับเวอร์ชันเกาหลีที่นำความขบขันมาเติมเต็มให้กับเนื้อหา ความนิยมของทั้งสองเวอร์ชันนั้นปฏิเสธไม่ได้ ทั้งยังเป็นเรื่องที่ยากจะเปรียบเทียบกัน เพราะแต่ละเวอร์ชันก็นำเสนอเอกลักษณ์ของประเทศตนเองได้อย่างดีเยี่ยม

นิยายเรื่อง The Promotion Record of a Crown Princess โดย Xian Cheng ได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครและเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในเวอร์ชันจีนหรือเกาหลี ผู้ชมต่างก็ไม่พร้อมจะลืมความทรงจำดี ๆ ที่ราชินีคนนี้สร้างขึ้น และซีรีส์เกาหลียังมีการดัดแปลงต่อเนื่องไปในรูปแบบต่าง ๆ ที่ยังคงได้รับความนิยมอยู่

ทิ้งท้าย

ซีรีส์เกาหลีที่ดัดแปลงจากนิยายจีนและละครจีนเป็นสิ่งที่น่าสนใจและได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมทั่วโลก การผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมและการสร้างสรรค์เนื้อหาทำให้ซีรีส์เหล่านี้มีความพิเศษและแตกต่างจากเวอร์ชันต้นฉบับ แม้ว่าแต่ละเวอร์ชันจะมีการตีความและนำเสนอที่ไม่เหมือนกัน แต่ทุกเวอร์ชันก็สามารถถ่ายทอดเสน่ห์ของเรื่องราวออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม หากคุณเป็นคนรักซีรีส์เกาหลีหรือแฟนของนิยายจีน นี่คือผลงานที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button