ซีรีส์

5 ซีรีส์ยูริ GL สุดปังจากเอเชีย ที่แฟนซีรีส์ไม่ควรพลาด!

ในช่วงเวลาที่โลกเปิดกว้างมากขึ้นให้กับซีรีส์ BL หรือ Boy Love, ซีรีส์ยูริ GL หรือ Girl Love ก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วไม่แพ้กัน ด้วยเรื่องราวที่หลากหลายและเคมีระหว่างตัวละครที่เข้มข้น ซีรีส์ GL จึงเริ่มมีพื้นที่ของตัวเองในวงการบันเทิง และได้รับการยอมรับจากผู้ชมมากขึ้นเรื่อย ๆ

Advertisement

ซีรีส์ยูริ GL นำเสนอความรักที่หลากหลาย ไม่จำกัดเพศ และเต็มไปด้วยความงดงามของความสัมพันธ์ หากคุณเพิ่งเริ่มต้นดูซีรีส์ประเภทนี้ เราได้รวบรวม 5 ซีรีส์ GL ที่ดีที่สุดจากเอเชีย เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับโลกแห่งความรักที่ไม่มีข้อจำกัดและเส้นแบ่งทางเพศ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นเต็มไปด้วยความน่าติดตามและเรื่องราวที่น่าประทับใจ

1. More than or Equal to 75 Celsius

ซีรีส์เลสเบี้ยน 75℃-2019

ซีรีส์มินิเรื่องนี้นำเสนอโครงเรื่องคู่ปรับที่กลายเป็นคู่รัก ด้วยเคมีระหว่างนักแสดงที่ทำให้ผู้ชมหลงรักและติดตามไปกับการเดินทางของพวกเขา เรื่องราวเริ่มต้นจากสองผู้หญิงที่เคยเป็นคู่แข่งกัน แต่เมื่อพวกเธอถูกบังคับให้ทำงานร่วมกัน ความรู้สึกใหม่ ๆ ที่ไม่คาดคิดก็เริ่มเกิดขึ้น

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอการทำงานร่วมกันของตัวละครหลักเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงการทำความเข้าใจและยอมรับความรู้สึกที่พวกเขามีต่อกัน เป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความสัมพันธ์ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซีรีส์นี้แสดงนำโดย Shin Hyun-jin และ Lee Yu-ri

  • แนว: อาหาร, ธุรกิจ, โรแมนติก, ชีวิต
  • นักแสดงนำ: Park Ji An, Shin Hyun Jin, Lee Yu Ri
  • ประเทศ: เกาหลี
  • ความยาว : 5 ตอน
  • ช่องทางการรับชม: GagaOOLala

2. Legend of Yunze

Legend of Yunze

การผสมผสานระหว่างแฟนตาซีและความรัก ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวความรักระหว่างมนุษย์และปีศาจ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความจริงที่ว่าบางครั้งมนุษย์อาจโหดร้ายกว่าปีศาจที่ถูกมองว่าเป็นตัวร้าย เรื่องราวเริ่มต้นจากผู้บำเพ็ญเพียรคนหนึ่งที่ดูถูกปีศาจ แต่เมื่อเธอเดินทางมาถึงหมู่บ้านลึกลับ ความเชื่อของเธอทั้งหมดก็เริ่มเปลี่ยนไป

Advertisement

ที่หมู่บ้าน เธอได้พบกับหญิงสาวลึกลับ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ว่า มนุษย์บางครั้งอาจเลวร้ายยิ่งกว่าปีศาจ การผจญภัยครั้งนี้ไม่เพียงแต่ดึงดูดใจด้วยความรักระหว่างผู้บำเพ็ญเพียรกับปีศาจ แต่ยังเต็มไปด้วยความลึกลับและการหักมุมที่ทำให้ผู้ชมติดตามอย่างไม่สามารถละสายตา ซีรีส์นี้แสดงนำโดย Peng Jing Xian และ Wang Xue Xi

  • ประเภท: แฟนตาซี, โรแมนติก, Wuxia, ลึกลับ
  • วันที่ออกอากาศ: 2021
  • นักแสดงนำ: Wang Xue Xi, Peng Jing Xian
  • ผู้กำกับ: Zhang Zhi Wei
  • ช่องทางการดู: YouTube

3. Ayaka-chan wa Hiroko-senpai ni Koishiteru

Ayaka chan wa Hiroko senpai ni Koishiteru

ซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ที่พร้อมทำให้คุณหัวเราะไม่หยุด กับเรื่องราวของเพื่อนร่วมงาน Ayaka และ Hiroko ที่ต่างก็มีความรู้สึกให้กัน แต่ต่างฝ่ายกลับเข้าใจผิดว่าอีกฝ่ายนั้นเป็นคนตรง (heterosexual) ความเข้าใจผิดนี้นำไปสู่สถานการณ์ที่ทั้งฮาและน่ารัก ซึ่งทำให้เรื่องราวความรักของทั้งสองเต็มไปด้วยความหวานและความสนุกสนาน

เนื้อเรื่องนำเสนอความพยายามของตัวละครหลักที่พยายามเปิดเผยความรู้สึกของตนเอง แต่ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยความเข้าใจผิดและการหักมุมที่ทำให้คนดูต้องติดตาม ด้วยพื้นฐานจากมังงะชื่อเดียวกัน ซีรีส์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด แสดงนำโดย Kato Shiho และ Mori Kanna

4. Nv Er Hong

Nv Er Hong

ซีรีส์แนวประวัติศาสตร์แฟนตาซีที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและความลึกลับ กับเรื่องราวความรักที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความลับที่ซ่อนอยู่ เนื้อเรื่องเล่าถึงหญิงสาวที่เคยถูกหวาดกลัวจากคนรอบข้าง แต่เมื่อพลังของเธอเริ่มคุมไม่อยู่ ทาสโลหิตของเธอจึงต้องผนึกเธอไว้ในน้ำแข็ง

หลายปีต่อมา เธอตื่นขึ้นมาอีกครั้งโดยที่ไม่มีความทรงจำของตนเอง และพบกับหญิงสาวอีกคนที่บอกว่าจะช่วยเธอ ซีรีส์นี้นำเสนอการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและการค้นหาความจริงเกี่ยวกับชีวิตของตัวละคร นำแสดงโดย Sheng Wei และ Wang Xue Xi

5. Mine (ธาตุแท้)

Mine

เรื่องราวที่น่าสนใจของผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานและความรักที่ต้องต่อสู้กับอุปสรรคในสังคมระดับสูง ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่เป็นภรรยาที่สมบูรณ์แบบของตระกูลแชโบล แต่ความรักที่แท้จริงของเธอกลับอยู่กับนักแสดงหญิงซึ่งเป็นรักแรกของเธอ

เมื่อความสัมพันธ์ของพวกเธอถูกคุกคามจากการเปิดเผยความจริง ทั้งคู่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาความรักของพวกเธอ เนื้อเรื่องเต็มไปด้วยการต่อสู้ทางสังคม ความลับ และเกมการเมืองที่ทำให้ทุกตอนเต็มไปด้วยความตื่นเต้น ซีรีส์นี้นำแสดงโดย Kim Seo-hyung และ Kim Jung-hwa และสามารถรับชมได้บน Netflix

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก, ระทึกขวัญ
  • วันที่ออกอากาศ: 8 พฤษภาคม – 27 มิถุนายน 2021
  • นักแสดงนำ: Lee Bo-young, Kim Seo-hyung, Ok Ja-yeon
  • ผู้กำกับ: Lee Na-jung
  • จำนวนตอน/ความยาว: 16 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 7.6/10
  • ช่องทางการดู: Netflix

ทิ้งท้าย

ซีรีส์ยูริ GL จากเอเชียที่เราได้แนะนำไปนั้นล้วนแต่เป็นเรื่องราวที่น่าติดตามและเต็มไปด้วยความหลากหลายทางอารมณ์ ตั้งแต่ความรักโรแมนติกที่หอมหวานไปจนถึงการผจญภัยในโลกแฟนตาซี การเดินทางของตัวละครเหล่านี้สะท้อนถึงความรักที่ไม่จำกัดเพศและเส้นแบ่งทางสังคม ทำให้ผู้ชมได้เห็นมุมมองที่แตกต่างและเต็มไปด้วยความงดงาม

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ GL ที่นำเสนอเรื่องราวความรักที่น่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นโรแมนติก คอเมดี้ หรือแฟนตาซี ซีรีส์ทั้ง 5 เรื่องนี้เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด ทุกเรื่องราวจะพาคุณเดินทางสู่โลกของความรักที่หลากหลายและซับซ้อนในแบบที่น่าประทับใจ

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button