ข่าวหนังและซีรีส์

Dune (ดูน) ภาค 3 หนังภาคต่อที่กำลังมาเร็วเกินคาด

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายจาก Dune: Part Two ผู้กำกับ Denis Villeneuve ก็พร้อมกลับไปยังดินแดนทะเลทราย Arrakis อีกครั้งเร็วกว่าที่ตัวเขาเองคาดไว้ โดยในตอนแรก Villeneuve ตั้งใจจะหยุดพักหลังจากเสร็จสิ้นงานกำกับภาคสอง แต่ความสำเร็จมหาศาลของ Dune: Part Two ทำให้เขาตัดสินใจละทิ้งแผนการหยุดพักและกลับเข้าสู่โหมดทำงานเพื่อเตรียมตัวสร้างภาคต่อ Dune: Messiah อย่างรวดเร็ว

Advertisement Halloween Box Set

ในขณะที่หลายคนคาดว่าเขาจะใช้เวลานานในการเตรียมตัวสำหรับภาคต่อ แต่ Villeneuve กลับเปิดเผยว่าเขากำลังเร่งรัดกระบวนการสร้างหนังภาคต่อที่ทุกคนรอคอย เนื่องจากผลตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม ทำให้ Dune กลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทางรายได้กว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ Villeneuve ตัดสินใจเดินหน้าสู่ภาคใหม่เร็วกว่าที่วางแผนไว้

Denis Villeneuve ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส-แคนาดา ได้ให้สัมภาษณ์กับ Deadline โดยเปิดเผยว่าเขากลับมาทำงานเกี่ยวกับ Dune: Messiah (Dune (ดูน) ภาค 3) เร็วกว่าที่คาดไว้ ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงเขียนบทและยังไม่มีการยืนยันเวลาในการเริ่มถ่ายทำที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม Villeneuve ได้กล่าวว่าเขาตั้งใจที่จะทำ Dune: Messiah ให้เสร็จเร็วขึ้นกว่าที่วางแผนไว้แต่เดิม

เขาเล่าเพิ่มเติมว่าในตอนแรกเขาวางแผนที่จะหยุดพักผ่อนในป่าเพื่อผ่อนคลายหลังจากเสร็จสิ้นภาคสอง แต่ดูเหมือนว่าชีวิตในป่าจะไม่เหมาะกับเขา และจึงตัดสินใจกลับมาสู่กองถ่ายเร็วกว่าที่คิด “ผมคิดว่าจะหยุดพักนานกว่านี้ แต่ท้ายที่สุดผมก็กลับไปที่กล้องเร็วกว่าที่คาดไว้” Villeneuve กล่าว โดยเขายังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดชัดเจนว่าภาคต่อจะเริ่มถ่ายทำเมื่อไหร่

Villeneuve ยังไม่ได้ยืนยันวันถ่ายทำที่แน่นอนสำหรับ Dune: Messiah แต่ได้เผยถึงความท้าทายของการทำหนังในซีรีส์นี้ว่า “การทำหนังเหล่านี้ใช้เวลามาก ดังนั้นอย่าพูดเวลาเริ่มถ่ายทำออกมาดัง ๆ ดีกว่า” อย่างไรก็ตามมีข่าวลือว่า Warner Bros. ได้กำหนดวันฉายสำหรับโปรเจ็กต์สำคัญของ Villeneuve ในวันที่ 18 ธันวาคม 2026 ซึ่งอาจเป็นวันฉายของ Dune: Messiah หากเป็นจริง Villeneuve จะต้องเริ่มถ่ายทำก่อนหน้านั้นหลายปีเพื่อให้พร้อมในกำหนดการดังกล่าว

Advertisement Sunsu

นอกจากนี้ Villeneuve ยังยืนยันว่าตัวละครหลักจาก Dune: Part Two จะกลับมาในภาค Messiah รวมถึง Timothée Chalamet, Zendaya, และ Florence Pugh โดยจะมีการเพิ่มตัวละครใหม่ที่แฟน ๆ หลายคนรอคอยอย่าง Anya Taylor-Joy ที่จะมารับบทเป็น Alia ในเวอร์ชันผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นน้องสาวของ Paul Atreides นอกจากนี้ Villeneuve ยังกล่าวว่า Dune: Messiah จะเป็นภาคที่ปิดตำนานของ Paul Atreides และเป็นการเล่าเรื่องที่แตกต่างจากภาคก่อนหน้าอย่างสิ้นเชิง

Villeneuve เผยว่าเรื่องราวใน Dune: Messiah จะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาคสองถึง 12 ปี ซึ่งตัวละครหลักต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต “เรื่องราวในครั้งนี้แตกต่างไปจากเดิมมาก แม้ว่าเราจะยังคงอยู่ในโลกเดียวกัน แต่มันเป็นหนังใหม่ที่มีสถานการณ์ใหม่” Villeneuve อธิบาย

ความสำเร็จของ Dune: Part Two ทำให้ผู้ชมทั่วโลกต่างเฝ้ารอภาคต่อที่จะมาปิดท้ายเรื่องราวของ Paul Atreides และครอบครัวของเขา Villeneuve ได้ทิ้งท้ายว่าเรื่องราวในภาคนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่แตกต่างจากทุกสิ่งที่เคยเห็นมาก่อนในซีรีส์นี้

ในตอนนี้ยังไม่มีวันฉายอย่างเป็นทางการสำหรับ Dune: Messiah (Dune (ดูน) ภาค 3) แต่แฟน ๆ สามารถรอติดตามความคืบหน้าได้ในอนาคต ในขณะเดียวกัน ทั้ง Dune: Part One และ Part Two ก็ยังคงมีให้รับชมผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Max ผู้กำกับ Denis Villeneuve พร้อมที่จะพาเราเดินทางสู่ Arrakis อีกครั้งอย่างแน่นอน และความสำเร็จที่ล้นหลามของซีรีส์นี้จะทำให้ภาคต่อยิ่งน่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยการผจญภัยที่ไม่เหมือนใคร

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button