ข่าวหนังและซีรีส์

หนัง Until Dawn จาก Sony มีกำหนดฉาย 25 เมษายน 2025

Sony ประกาศเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับแผนการสร้างหนังดัดแปลงจากเกมยอดนิยมของ PlayStation ในปี 2015 อย่าง Until Dawn ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในหมู่แฟนเกมแนวสยองขวัญ ด้วยเส้นเรื่องที่แตกแขนงและตอนจบที่หลากหลายให้เลือกเล่น หนังนี้กำลังดำเนินการผลิตอย่างรวดเร็ว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้กำกับ David F. Sandberg ได้โพสต์ใน Instagram ว่าหนังได้ถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว และล่าสุด Screen Gems ค่ายผู้ผลิตได้ประกาศกำหนดฉายหนังไว้ในวันที่ 25 เมษายน 2025

Advertisement

เกม Until Dawn ถือเป็นเกมที่แฟนเกมแนวสยองขวัญชื่นชอบอย่างมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและตัวเลือกที่ทำให้ตอนจบแต่ละรอบไม่เหมือนกัน แฟนเกมสามารถสร้างเรื่องราวได้ด้วยการเลือกตัวเลือกของตนเอง ซึ่งทำให้เกมนี้มีความเป็นเอกลักษณ์และดึงดูดใจผู้เล่นได้มาก หากคุณยังไม่เคยมีโอกาสสัมผัสกับเกมต้นฉบับจาก Supermassive Games ตอนนี้ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้เล่นรีเมคใหม่ล่าสุดจาก Ballistic Moon ซึ่งวางจำหน่ายตรงกับช่วงเทศกาลฮาโลวีนพอดี

การสร้างหนังจากเกม Until Dawn นั้นน่าสนใจมากเพราะเป็นการดัดแปลงจากเกมที่มีหลายตอนจบ โดยสิ่งที่หลายคนสงสัยคือทีมผู้สร้างจะเลือกใช้เส้นเรื่องแบบไหนในเวอร์ชั่นหนัง เพราะในเกม ผู้เล่นสามารถตัดสินใจและเลือกทิศทางเรื่องราวได้ตามใจชอบ ทำให้ทุกครั้งที่เล่นจบอาจจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน การดัดแปลงเกมสู่หนังนั้นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากต้องเลือกโครงเรื่องเพียงหนึ่งเดียวจากหลายตัวเลือกที่เกมนำเสนอ ซึ่งแฟนๆ เกมจะรอดูว่าเนื้อเรื่องแบบไหนที่จะถูกนำมาใช้ และเรื่องราวจะดำเนินไปในทิศทางใด

สำหรับผู้กำกับ David F. Sandberg นั้นมีผลงานที่น่าจับตามองในแนวสยองขวัญ เช่น Lights Out และ Annabelle: Creation ซึ่งทำให้หลายคนคาดหวังว่า Until Dawn จะออกมาในรูปแบบที่น่าหวาดกลัวและตื่นเต้นตามสไตล์ของเขา ทั้งนี้ บทหนังได้รับการเขียนโดย Gary Dauberman ผู้เขียนบทหนังสยองขวัญหลายเรื่องรวมถึง Annabelle และ It (2017) ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับ Sandberg อีกครั้ง นอกจากนี้ Dauberman ยังมีผลงานเขียนบทในหนังชื่อดังอย่าง The Nun ซึ่งทำให้แฟนหนังสยองขวัญมั่นใจในคุณภาพและความน่าตื่นเต้นของบทหนังนี้ได้

Advertisement

Until Dawn ในเวอร์ชั่นเกมมีนักแสดงชื่อดังหลายคนเข้าร่วมให้เสียงและแสดงในบทต่างๆ เช่น Hayden Panetierre และ Rami Malek สำหรับเวอร์ชั่นหนัง ทีม Screen Gems ได้รวบรวมนักแสดงหน้าใหม่มาเสริมทัพ ซึ่งรวมถึง Ella Rubin, Michael Cimino, Ji-young Yoo, Belmont Cameli, Odessa A’zion และ Maia Mitchell ที่จะมารับบทสำคัญในหนัง นอกจากนี้ Peter Stormare ยังจะกลับมารับบท Dr. Hill ที่เขาเคยแสดงในเวอร์ชั่นเกมอีกด้วย การกลับมาของนักแสดงบางส่วนและการเพิ่มทีมนักแสดงหน้าใหม่สร้างความน่าตื่นเต้นให้กับผู้ชมที่รอคอย

ตัวเกม Until Dawn นั้นเน้นไปที่ความน่ากลัวในรูปแบบของการเอาชีวิตรอดจากการคุกคามของสัตว์ประหลาดและการตัดสินใจที่มีผลต่อการดำเนินเรื่อง การถ่ายทำหนังนี้ได้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งการประกาศกำหนดฉายก็ทำให้แฟนๆ เกมและหนังสยองขวัญรอคอยที่จะได้ชม

การดัดแปลงเกมสู่หนังนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มีความยากและท้าทายเสมอ อย่างเช่นกรณีของ The Super Mario Bros. Movie ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และเป็นตัวอย่างที่ดีของการดัดแปลงเกมเป็นหนังที่ทำได้ถูกใจแฟนๆ และผู้ชมทั่วไป แต่ก็ยังมีตัวอย่างที่ล้มเหลวอย่าง Borderlands ซึ่งไม่ได้รับการตอบรับที่ดีเท่าที่ควร จึงเกิดคำถามว่าหนัง Until Dawn นี้จะประสบความสำเร็จเหมือน Super Mario หรือจะเป็นการดัดแปลงที่ไม่เข้าตาผู้ชม

จากผลงานที่ผ่านมาของ Sandberg และ Dauberman ทำให้หลายคนคาดหวังว่าหนังนี้จะสามารถสร้างความกลัวและความตื่นเต้นให้กับผู้ชมได้เช่นเดียวกับเกมต้นฉบับ บรรยากาศของการเอาชีวิตรอดและความตื่นเต้นในการตัดสินใจที่สำคัญถูกถ่ายทอดได้ดีในเวอร์ชั่นเกม และการดัดแปลงเป็นหนังนั้นจึงต้องรักษาบรรยากาศเหล่านี้ไว้ เพื่อให้แฟนเกมและผู้ชมทั่วไปได้สัมผัสถึงความตึงเครียดและความลุ้นระทึกที่ทำให้เกมนี้โด่งดังไปทั่วโลก

Until Dawn เป็นหนึ่งในหนังที่ได้รับการรอคอยอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่แฟนเกมที่ชื่นชอบการเล่าเรื่องที่ซับซ้อนและการตัดสินใจที่มีผลต่อตอนจบ ความคาดหวังสูงจากทีมงานผู้สร้างที่มีประสบการณ์ในหนังสยองขวัญทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจเป็นพิเศษ ทั้งนี้ วันที่ 25 เมษายน 2025 จะเป็นวันที่แฟนๆ หนังและเกมทั่วโลกได้สัมผัสกับผลงานที่ดัดแปลงจากเกมยอดนิยมเกมนี้ รอดูกันว่าหนัง Until Dawn จะกลายเป็นหนังที่ครองใจผู้ชมได้หรือไม่

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button