ข่าวหนังและซีรีส์

โจ๊กเกอร์ 2 ล้มเหลวในบ็อกซ์ออฟฟิศ ขาดความคาดหวัง

ไม่มีใครคาดคิดว่าภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Joker: Folie à Deux ของ Warner Bros. ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2019 จะล้มเหลวได้ขนาดนี้ ภาคแรกสร้างรายได้ทะลุหลักพันล้านดอลลาร์ แต่ภาคสองนี้กลับทำรายได้เพียง 37.8 ล้านดอลลาร์ในสามวันแรกของการฉาย นี่เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างยิ่งเพราะก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่าภาพยนตร์นี้จะทำรายได้เปิดตัวมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นกลับตรงกันข้าม

Advertisement

คำถามที่ตามมาคือ ทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงล้มเหลว? สาเหตุอาจไม่ได้ซับซ้อนเท่าไหร่นัก ถ้าเนื้อเรื่องไม่ดี และผู้คนไม่ได้ต้องการจะดู มันก็จะไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งตอนนี้ Warner Bros. คงกังวลว่าในเมื่อผู้คนไม่สนใจในช่วงเปิดตัวแล้ว ทำไมถึงจะคาดหวังว่าผู้ชมจะเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ถัดไปได้?

การคาดการณ์สำหรับสุดสัปดาห์ถัดไปของ Joker: Folie à Deux ไม่ได้ดูดีเลย นักวิเคราะห์คาดว่าภาพยนตร์จะมีรายได้ลดลงอย่างน้อย 70% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับความล้มเหลวของ The Marvels ที่เปิดตัวด้วยรายได้เพียง 46 ล้านดอลลาร์ก่อนจะลดลงอีก 78% ในสัปดาห์ที่สอง เหลือเพียง 10.1 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์ที่สอง ดังนั้นสำหรับโจ๊กเกอร์ 2 การคาดการณ์ว่ารายได้จะลดลงเหลือเพียง 8-10 ล้านดอลลาร์จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

สิ่งที่ทำให้สถานการณ์นี้แย่ลงคือ Joker: Folie à Deux น่าจะถูกล้มแชมป์โดยหนังสยองขวัญภาคต่อที่มีงบประมาณเพียง 5 ล้านดอลลาร์อย่าง Terrifier 3 ซึ่งเป็นภาคใหม่ของแฟรนไชส์ที่กำลังได้รับความนิยม โดยคาดว่าจะทำรายได้อย่างน้อย 10 ล้านดอลลาร์ และอาจทำรายได้ถึง 15 ล้านดอลลาร์ภายในวันอาทิตย์หน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสำหรับภาพยนตร์ขนาดเล็กแบบนี้ที่จะสามารถโค่นหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์ของ Warner Bros. ได้ในการฉายสัปดาห์ที่สอง

การที่ภาพยนตร์โจ๊กเกอร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายที่แต่งหน้าเป็นตัวตลกเพื่อก่อให้เกิดการลุกฮือของกลุ่มคนที่ต่อต้านสังคม ถูกโค่นลงโดยภาพยนตร์สยองขวัญที่นำโดยตัวตลกอย่าง Art the Clown ทำให้สถานการณ์นี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เกือบจะเป็นกวี คนดูที่เคยติดตามโจ๊กเกอร์ในปี 2019 ดูเหมือนว่าจะหันไปสนใจหนังสยองขวัญเล็กๆ แทน ทำให้ Terrifier 3 กลายเป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขาม

Advertisement

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Joker: Folie à Deux ล้มเหลวอย่างไม่คาดคิดในบ็อกซ์ออฟฟิศ แม้จะเป็นหนังที่หลายคนคาดหวังว่าจะทำรายได้มหาศาล แต่ผลที่ออกมาทำให้หลายคนสงสัยว่า Warner Bros. จะทำอย่างไรต่อไปกับแฟรนไชส์นี้ นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่ Terrifier 3 จะก้าวขึ้นมาแทนที่ในชาร์ตหนังทำรายได้สูงสุด ทำให้ภาพยนตร์ที่มีงบประมาณน้อยกลายเป็นผู้ชนะในเกมนี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับแฟนๆ ของ Joker ก็คงต้องรอดูว่าอนาคตของแฟรนไชส์นี้จะไปในทิศทางใดต่อไป

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button