เพลง

[รีวิว MV] APT – ROSÉ & Bruno Mars เพลงสนุกๆ ที่ต้องฟัง

โปรเจกต์เดี่ยวของสมาชิกวง BLACKPINK ยังคงสร้างความฮือฮาในวงการเพลงอย่างต่อเนื่อง และคราวนี้ถึงคราวของ ROSÉ ที่จะมาสร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ ได้สัมผัสกับความสนุกในแบบของเธอเองกับเพลงใหม่ที่ทำให้ทุกคนต้องพูดถึง “APT” ซึ่งเพลงนี้ยังมีความพิเศษจากการร่วมงานกับ Bruno Mars นักร้องสไตล์เรโทรที่เป็นที่รู้จักและรักในวงการดนตรีทั่วโลก การจับมือครั้งนี้ทำให้เกิดเป็นผลงานเพลงที่ทั้งสดใสและเต็มไปด้วยความสุข

Advertisement

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สมาชิกของ BLACKPINK ต่างก็ปล่อยซิงเกิ้ลฮิตที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในชาร์ตเพลง เช่น LISA – ROCKSTAR, JENNIE – Mantra และเมื่อถึงเวลาของ ROSÉ ก็ไม่น้อยหน้า เธอได้ปล่อย MV สุดเจ๋งของเพลง “APT.” ที่ได้ร่วมงานกับ Bruno Mars ความร่วมมือนี้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ทำให้ผู้ฟังได้สนุกไปกับการผสมผสานระหว่างสไตล์เฉพาะตัวของ ROSÉ และความเรโทรสุดเก๋าของ Bruno Mars ได้อย่างลงตัว

MV - APT - ROSÉ & Bruno Mars

รีวิว MV – APT – ROSÉ & Bruno Mars

หนึ่งในจุดเด่นของเพลง “APT.” คือการเปิดตัวอย่างเงียบๆ ไม่มีการโปรโมตล่วงหน้ามากนัก ซึ่งนั่นทำให้การพบเจอกับเพลงใหม่นี้กลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น การไม่มีการคาดหวังล่วงหน้าช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การฟังให้รู้สึกสดใหม่มากยิ่งขึ้น และในกรณีของ ROSÉ และ Bruno Mars ผลลัพธ์ที่ได้คือความสนุกที่ทำให้แฟนๆ รู้สึกประทับใจ ROSÉ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากโทนเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอได้นำเสนอความรู้สึกอันลึกซึ้งผ่านเพลงนี้ และทำให้ “APT.” กลายเป็นผลงานที่แตกต่างจากที่เธอเคยทำทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวและในฐานะสมาชิกของ BLACKPINK

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตั้งแต่เริ่มฟังครั้งแรก เพลง “APT.” ให้ความรู้สึกเหมือนเพลงที่ไม่ได้พยายามจะเป็นเพลงแนวลึกซึ้งหรือเชิงคิดอย่างล้ำลึก แต่กลับเน้นความสนุกและความเบาสบาย เหมือนเพลงดังอย่าง “Shake It Off” ของ Taylor Swift ที่เต็มไปด้วยพลังบวก การเรียบเรียงที่เรียบง่ายและท่อนคอรัสที่ติดหูช่วยทำให้เพลงนี้ฟังสนุกและเป็นการหนีจากความจริงในชีวิตที่พาให้คุณต้องยิ้มตามไปด้วย

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอ ความสนุกนี้ยังถูกนำเสนอผ่านภาพสีสันสดใสและการออกแบบที่ทำให้รู้สึกถึงความสนุกมากขึ้น วิดีโอเต็มไปด้วยแสงสีสันที่ดึงดูดสายตาและทำให้ผู้ชมหลุดเข้าไปในโลกแห่งความสุข ซึ่งบางทีเราน่าจะคุ้นเคยกับสไตล์นี้จากงานของ Bruno Mars มากกว่า แต่การที่เห็น ROSÉ มาในบทบาทที่สดใสเช่นนี้ก็เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ ROSÉ แสดงให้เห็นถึงความเล่นสนุกในแบบของเธอที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนัก การประสานงานกับ Bruno Mars ในวิดีโอก็ยิ่งเสริมสร้างความลงตัวให้กับผลงานนี้ได้อย่างดี

Advertisement

สิ่งที่ทำให้เพลง “APT.” มีความพิเศษไม่เพียงแค่เป็นเพราะเป็นผลงานร่วมกับ Bruno Mars แต่ยังเป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์เรโทรและความทันสมัยในแบบของ ROSÉ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เคมีระหว่างทั้งสองศิลปินในมิวสิกวิดีโอก็ทำให้เราเห็นได้ชัดว่า พวกเขาทำงานร่วมกันด้วยความสนุกและความสุข ซึ่งสามารถส่งต่อความรู้สึกนี้มายังผู้ชมได้เช่นกัน

แม้ว่าเพลงนี้จะมีลักษณะเป็นเพลงป็อปที่ดูเรียบง่าย แต่เมื่อฟังหลายครั้งจะเริ่มสังเกตได้ว่าเบื้องหลังการผลิตเพลงมีความซับซ้อนกว่าที่คิด การจัดเรียงเสียงดนตรีมีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะท่อนบริดจ์ที่มาพร้อมกับจังหวะที่เร้าใจเพิ่มความสนุกและทำให้เพลงมีความเด่นชัดมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้เพลงมีความคมชัดและไม่น่าเบื่อ

ท่อนคอรัสที่น่าติดหูและบีทที่กระชับทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่คนฟังอยากกลับมาฟังซ้ำๆ เพราะนอกจากจะสนุกแล้ว ยังมีความลึกซึ้งที่ซ่อนอยู่ในเสียงดนตรี การเรียบเรียงเสียงดนตรีที่ผสมผสานอย่างลงตัวทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ไม่ซ้ำใคร และยังเป็นเพลงที่ฟังแล้วต้องยิ้มตาม

นอกจากนี้ การเต้นในมิวสิกวิดีโอก็เป็นสิ่งที่น่าจับตามอง ท่าเต้นไม่ซับซ้อน แต่กลับเข้ากับบรรยากาศของเพลงอย่างลงตัว ROSÉ และ Bruno Mars เต้นไปตามจังหวะด้วยท่าทางที่เป็นธรรมชาติและสนุกสนาน นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้วิดีโอเพลงนี้มีเสน่ห์ โดยเฉพาะฉากที่ ROSÉ หยิบกลองมาเล่นด้วยรอยยิ้มขี้เล่นของเธอ ฉากนี้ทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเธอสนุกไปกับมันจริงๆ และเป็นส่วนหนึ่งของความสดใสในเพลงนี้

การร่วมงานกับ Bruno Mars ทำให้เพลง “APT.” กลายเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกถึงความสุขและความเบาสบาย ความเป็นกันเองของ ROSÉ ที่เราเห็นในเพลงนี้ก็ทำให้เธอแตกต่างจากบทบาทที่เราเคยเห็นมาก่อน ทำให้เห็นได้ชัดว่าเธอสามารถเล่นกับสไตล์ต่างๆ ได้อย่างดี

เพลง “APT.” ของ ROSÉ ที่ร่วมงานกับ Bruno Mars เป็นเพลงที่มอบความสนุกและสร้างสรรค์ให้กับผู้ฟังอย่างไม่ซ้ำใคร เสน่ห์ของเพลงนี้คือความเรียบง่ายที่ผสมผสานกับความสนุก และเคมีที่ลงตัวระหว่าง ROSÉ และ Bruno Mars ทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจดจำ การผสมผสานระหว่างสไตล์เรโทรและป็อปสมัยใหม่ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วสดชื่นและทำให้ผู้ฟังอยากกลับมาฟังอีกหลายๆ ครั้ง นอกจากนี้ยังเป็นการบอกให้เห็นว่า ROSÉ พร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวที่มีความสามารถหลากหลายและเต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

Advertisement

อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button