เพลง

8 วง K-POP ที่เกิดจากรายการเซอร์ไววัล ENHYPEN, TWICE และอีกมากมาย

วงการ K-POP นั้นเต็มไปด้วยความสวยงามและความสามารถ แต่กว่าจะมาถึงจุดสูงสุดได้ วงหลายวงต้องผ่านการฝึกฝนอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะวงที่เกิดจากรายการเซอร์ไววัล ที่ผู้เข้าร่วมต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเดบิวต์ รายการเหล่านี้เป็นการทดสอบทั้งความสามารถ ความอดทน และความตั้งใจของผู้ที่ต้องการเป็นไอดอล K-POP

Advertisement

วง K-POP ที่เกิดจากรายการเซอร์ไววัลได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม หลายวงได้พิสูจน์ให้เห็นว่าการเดินทางที่แสนท้าทายนี้สามารถสร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้ เรามาดูกันว่าวงไหนบ้างที่เกิดจากการแข่งขันสุดหฤโหดในรายการเซอร์ไววัล และพวกเขาได้สร้างชื่อเสียงในวงการ K-POP อย่างไรบ้าง

8 วง K-POP ที่เกิดจากรายการเซอร์ไววัล

1. TWICE (ทไวซ์)

K-POP TWICE (ทไวซ์)

TWICE นับว่าเป็นหนึ่งในวงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่เกิดจากรายการเซอร์ไววัล รายการ SIXTEEN ของค่าย JYP Entertainment นำเสนอผู้เข้าแข่งขัน 16 คน ที่ต้องฝ่าฟันการคัดเลือกเพื่อได้เป็นสมาชิกของวงสุดท้าย วงนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 หลังผ่านการคัดออกที่ทำให้หัวใจแฟนๆ ลุ้นตามทุกตอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตั้งแต่เดบิวต์ TWICE ได้กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยเพลงฮิตอย่าง “Cheer Up”, “TT”, “Fancy”, “Alcohol-Free” และ “Set Me Free” วงนี้ได้กวาดรางวัลใหญ่ๆ มากมาย และยังทำสถิติขายอัลบั้มได้นับล้าน แถมยังมีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก ความสดใสและสนุกสนานของ TWICE ทำให้พวกเธอเป็นที่รักของแฟนๆ K-POP ทั่วโลก

2. Stray Kids (สเตรย์คิดส์)

K-POP Stray Kids (สเตรย์คิดส์)

Stray Kids เกิดขึ้นจากรายการชื่อเดียวกัน “Stray Kids” ซึ่งจัดขึ้นโดย JYP Entertainment ในปี 2017 รายการนี้ไม่ได้เน้นการคัดออก แต่เน้นที่การทำงานร่วมกันของผู้เข้าแข่งขันเพื่อที่จะได้เดบิวต์เป็นวงที่สมบูรณ์

Advertisement

ตั้งแต่นั้น Stray Kids ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในวงชั้นนำของเจนเนอเรชั่นที่สี่ในวงการ K-POP พวกเขาเป็นที่รู้จักในด้านการแต่งเพลงเองและการแสดงที่มีพลัง เพลงอย่าง “God’s Menu”, “Thunderous”, และ “Chk Chk Boom” ได้สร้างฐานแฟนคลับทั่วโลก วงนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความสามารถ และความสามัคคีที่โดดเด่น

3. TREASURE (เทรเชอร์)

K POP TREASURE (เทรเชอร์)

TREASURE ก่อตั้งในปี 2019 จากรายการเซอร์ไววัล YG Treasure Box ของค่าย YG Entertainment โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 29 คนที่แข่งขันเพื่อเป็นสมาชิกของวง กระบวนการนี้เต็มไปด้วยความดุเดือดและการคัดออกที่น่าหนักใจ แต่สุดท้ายก็ได้สมาชิกทั้ง 12 คนที่มาพร้อมความสามารถเฉพาะตัว

ซิงเกิลเปิดตัว “Boy” ของพวกเขาทำให้ TREASURE กลายเป็นหนึ่งในวงหน้าใหม่ที่โดดเด่นในวงการ K-POP วงนี้ยังคงปล่อยเพลงฮิตอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ด้วยสไตล์ที่สดใหม่และพลังงานที่เต็มเปี่ยม

4. ENHYPEN (เอนไฮเพน)

K POP ENHYPEN (เอนไฮเพน)

ENHYPEN เกิดขึ้นจากรายการเซอร์ไววัล “I-LAND” ซึ่งเป็นโปรเจคต์ร่วมกันระหว่าง HYBE และ CJ ENM ในปี 2020 รายการนี้เต็มไปด้วยความเข้มข้นและการคัดออกที่ดราม่า สุดท้ายมีเด็กฝึก 7 คนที่ได้รับโอกาสเดบิวต์

เมื่อเดบิวต์ ENHYPEN ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลาม อัลบั้ม “BORDER: DAY ONE” ของพวกเขาทำลายสถิติยอดขายเดบิวต์ในวงการ K-POP ด้วยการแสดงที่มีพลังและท่าเต้นที่ซับซ้อน วงนี้เป็นที่รู้จักในฐานะวงที่มีศักยภาพสูงและยังคงก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในวงที่มาแรงที่สุดในวงการ

5. WINNER (วินเนอร์)

K POP WINNER (วินเนอร์)

WINNER เกิดจากรายการเซอร์ไววัล “WIN: Who is Next?” ของค่าย YG Entertainment ในปี 2013 โดยมีสองทีมที่ต้องแข่งขันกัน ทีม A และทีม B สุดท้ายทีม A ชนะและได้เดบิวต์เป็น WINNER

หลังจากเดบิวต์ WINNER ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะวงที่มีดนตรีที่อารมณ์อ่อนไหวและการร้องที่เนียนนุ่ม เพลงฮิตอย่าง “Really Really” และ “Empty” ได้รับคำชมมากมายและสร้างจุดเด่นในด้านการผสมผสานระหว่างป็อป อาร์แอนด์บี และฮิปฮอป

6. iKON (ไอคอน)

K POP iKON (ไอคอน)

iKON เกิดจากทีม B ที่แพ้ในรายการ “WIN: Who is Next?” แต่พวกเขาไม่ยอมแพ้ และในปี 2014 พวกเขาได้โอกาสอีกครั้งในรายการ “MIX & MATCH” ซึ่งกำหนดสมาชิกสุดท้ายของวง

เมื่อเดบิวต์ iKON ได้ปล่อยเพลงฮิต “My Type” ที่ทำลายชาร์ตทันที วงนี้มีชื่อเสียงในด้านการแสดงที่แข็งแกร่งและเพลงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ เช่น “Love Scenario” ความสามารถและความตั้งใจทำให้พวกเขาได้รับความนิยมอย่างมากในวงการ K-POP

7. Monsta X (มอนสตาเอ็กซ์)

K POP Monsta X (มอนสตาเอ็กซ์)

Monsta X เกิดจากรายการ “No.Mercy” ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง Starship Entertainment และ Mnet รายการนี้เต็มไปด้วยความกดดัน โดยผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญกับการคัดออกทุกสัปดาห์

Monsta X ได้สร้างชื่อเสียงจากแนวดนตรีที่แข็งแกร่ง ผสมผสานฮิปฮอป ป็อป และ EDM เพลงฮิตอย่าง “Shoot Out” และ “Love Killa” ทำให้พวกเขากลายเป็นหนึ่งในวงที่ทรงพลังและน่าตื่นเต้นที่สุดในวงการ K-POP

8. ZEROBASEONE (ซีโรเบสวัน)

K POP ZEROBASEONE (ซีโรเบสวัน)

ZEROBASEONE เป็นหนึ่งในวงใหม่ล่าสุดที่เกิดจากรายการ “Boys Planet” ในปี 2023 แม้จะเป็นวงหน้าใหม่ แต่พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพอันมากมาย และเพลงเปิดตัวอย่าง “New Kidz on the Block” ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ

เพลง “Road Movie” ที่เพิ่งปล่อยออกมายังช่วยยืนยันว่าพวกเขาไม่ใช่วงที่ผ่านเข้ามาเพียงชั่วคราว แต่เป็นวงที่มีความสามารถลึกซึ้งและมีศักยภาพที่จะก้าวไปไกลในวงการ

วง K-POP ที่เกิดจากรายการเซอร์ไววัลล้วนแล้วแต่ผ่านการฝึกฝนและการแข่งขันที่ดุเดือด แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือวงที่มีคุณภาพและมีความสามารถที่สามารถก้าวสู่เวทีระดับโลกได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็น TWICE, Stray Kids, ENHYPEN หรือวงอื่นๆ ทุกวงได้พิสูจน์แล้วว่าความพยายามและการฝึกฝนอย่างหนักสามารถนำมาซึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในวงการ K-POP

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button