เพลง

ลิซ่า BLACKPINK สู่ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกกับเพลง Rockstar

หลายสิ่งเปลี่ยนไปสำหรับลิซ่า BLACKPINK นับตั้งแต่เดบิวต์โซโลในปี 2021 เธอได้ก้าวออกจากค่าย YG Entertainment ที่คุ้นเคย รับบทบาทในรายการทีวีชื่อดังระดับโลก และก่อตั้งบริษัทบริหารจัดการของตัวเอง ลิซ่าได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะกำหนดเส้นทางอาชีพของเธอเอง นอกจากนี้ เธอยังกลายเป็นที่จับตามองของคนดังทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแสดงที่ Crazy Horse Paris ซึ่งมีแขกผู้มีชื่อเสียงมากมายเข้าร่วมชม

Advertisement

ความสำเร็จทั้งหมดนี้ได้นำไปสู่ซิงเกิลใหม่ของเธอที่มีชื่อว่า ‘Rockstar’ เพลงที่บ่งบอกถึงความมั่นใจและความสามารถในการ “ทำให้ศิลปินที่คุณชื่นชอบอยากจะแร็ป” เพลงนี้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากผลงานเดี่ยวของเธอในอัลบั้ม ‘Lalisa’ เมื่อสามปีก่อน โดย ‘Rockstar’ ได้ผสมผสานเสน่ห์เฉพาะตัวของลิซ่า ทำให้เพลงนี้โดดเด่นและน่าจดจำ

ใน ‘Rockstar’ ลิซ่าได้ยอมรับและแสดงออกถึงความเป็นซูเปอร์สตาร์ของเธออย่างเต็มที่ เนื้อเพลงที่เต็มไปด้วยความมั่นใจและความสนุกสนาน โดยเฉพาะท่อนฮุค “‘Lisa, can you teach me Japanese?’ I said, ‘Hai, hai'” ที่เธอร้องซ้ำไปมาตลอดทั้งเพลง ท่อนนี้มีความน่าสนใจและเป็นกันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาจากศิลปิน K-pop ชาวไทยที่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้ นอกจากนี้ยังเป็นการตอบโต้คนที่มองว่าเอเชียเป็นเพียงกลุ่มเชื้อชาติเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกท่อนใน ‘Rockstar’ ที่จะโดดเด่นเท่าท่อนฮุค การอ้างอิงถึงฟันทอง แบรนด์หรู และเพชร อาจจะดูซ้ำซากจำเจไปบ้าง แม้ว่าทัศนคติและการแสดงออกของลิซ่าจะช่วยให้เพลงไม่ดูน่าเบื่อเกินไป นอกจากนี้ ความยาวของเพลงในรูปแบบ “extended” ที่เพียง 2 นาที 44 วินาที อาจจะทำให้ลิซ่าไม่มีพื้นที่มากพอที่จะแสดงความลึกซึ้งของเนื้อหา (นี่อาจเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของอิทธิพลของ TikTok ต่อวงการเพลง)

แต่ข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ไม่สามารถบดบังความยอดเยี่ยมของ ‘Rockstar’ ได้ เสียงดนตรีที่น่าสนใจจาก Ryan Tedder ซึ่งนำเสนอตัวอย่างเพลง ‘New Person, Same Old Mistakes’ ของ Tame Impala ทำให้เพลงนี้ดึงดูดความสนใจตั้งแต่เริ่มต้น เมื่อรวมกับมิวสิควิดีโอที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งลิซ่าได้ปิดถนนที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อถ่ายทำ ทุกอย่างเกี่ยวกับเพลงนี้ก็เริ่มลงตัว

การผลิตที่ยกระดับของ ‘Rockstar’ เป็นก้าวสำคัญในทิศทางดนตรีที่ถูกต้องสำหรับลิซ่า เธอได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอมีความสามารถในการครองเวทีได้ด้วยตัวเอง แม้ว่าเพลงนี้อาจจะไม่ถึงระดับความสูงของการร่วมงานกับ DJ Snake ในเพลง ‘SG’ หรือท่อนแร็ปที่โดดเด่นของเธอในเพลง ‘Shoong!’ กับแทยัง BIGBANG แต่ ‘Rockstar’ ก็ทำหน้าที่ของมันได้สำเร็จ นั่นคือการทำให้เรา (และคนอื่นๆ) ตื่นเต้นกับสิ่งที่ลิซ่าจะทำต่อไป

สรุป

‘Rockstar’ เป็นเพลงที่สะท้อนความเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกของลิซ่า BLACKPINK ได้อย่างชัดเจน แม้จะมีข้อบกพร่องเล็กน้อย แต่เพลงนี้ก็โดดเด่นด้วยดนตรีที่น่าสนใจ มิวสิควิดีโอที่ยิ่งใหญ่ และการแสดงออกที่เป็นเอกลักษณ์ของลิซ่าเอง ‘Rockstar’ เป็นบทพิสูจน์ว่าลิซ่าพร้อมที่จะก้าวไปสู่ระดับที่สูงขึ้นในวงการเพลงโลก

Advertisement

Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button