ภาพยนตร์

Deadpool & Wolverine รวมทุก Easter Egg สุดปั่น

Deadpool & Wolverine ฉายแล้ว! แฟน ๆ ไม่รอช้ารีบสแกนหา Easter Egg สุดปั่นที่ซ่อนอยู่ในหนังซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ทันที ด้วยพล็อตเรื่องที่คู่หูจอมเกรียนต้องผจญภัยข้ามพหุจักรวาล ทำให้หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยการอ้างอิงถึงคอมิกและหนังที่สร้างจากคอมิกมากมาย

Advertisement

ใครที่พยายามทำความเข้าใจตำนานซูเปอร์ฮีโร่ที่เยอะแยะไปหมดนี้ เราขออาสาเป็นไกด์นำทางไขทุก Easter Egg ที่ซ่อนอยู่ใน Deadpool & Wolverine

12. ยาน Q-ship

ยาน Q-ship

ระหว่างที่ Deadpool และ Wolverine ขับรถข้าม Void เราจะเห็นสิ่งก่อสร้างรูปโดนัทมากมาย ถ้าใครเคยดู Avengers: Infinity War จะรู้ทันทีว่านี่คือยาน Q-ship ของกองกำลัง Black Order ของ Thanos คงต้องมโนกันต่อไปว่า TVA (Time Variance Authority) ได้ตัดแต่ง Thanos และกองทัพของเขาไปแล้วกี่เวอร์ชัน

11. รถของ Tony Stark

รถของ Tony Stark

หลังจาก Deadpool และ Wolverine ไปโผล่ที่ Void จะมีฉากหนึ่งที่ลูกน้องของ Cassandra Nova ขับรถคลาสสิกที่มีลายไฟอยู่ข้างรถ แฟนพันธุ์แท้ MCU จะจำได้ทันทีว่านี่คือรถคันหนึ่งของ Tony Stark จาก Iron Man ภาคแรก แถมยังมีตุ๊กตา Iron Man ติดอยู่บนฝากระโปรงหน้าด้วย

10. ไอ้โง่ที่พระเจ้าสร้างมาอย่างสมบูรณ์แบบ

ไอ้โง่ที่พระเจ้าสร้างมาอย่างสมบูรณ์แบบ

Wolverine พูดกับ Deadpool ว่านายคือ “ไอ้โง่ที่พระเจ้าสร้างมาอย่างสมบูรณ์แบบ” จริง ๆ ประโยคนี้มาจากหนัง Deadpool ภาคแรก ที่มีการขึ้นเครดิต Ryan Reynolds ว่าเป็น “God’s perfect idiot”

Advertisement

ประโยคนี้แสดงให้เห็นว่า Deadpool มาไกลแค่ไหนตั้งแต่หนังภาคแรก และ Ryan Reynolds ก็สมกับที่ทุกคนยกย่องให้เป็นตัวละครที่โด่งดัง

9. Deadpool กับ Wolverine เดินเข้าบาร์

Deadpool กับ Wolverine เดินเข้าบาร์

เมื่อ Deadpool พบ Wolverine ที่ตามหา จะเห็นว่าเขากำลังนั่งอยู่ในบาร์ ฉากนี้ถ่ายทำและดำเนินเรื่องคล้ายกับฉากของ Logan จาก X-Men ปี 2000 และ X-Men: First Class รวมถึงตัวอย่างเกม Wolverine ของ Insomniac ด้วย

8. Do you wanna build a snowman?

Do you wanna build a snowman 2

Deadpool 2 ที่ Wade พูดว่าเพลง Do You Want To Build A Snowman? จาก Frozen คล้ายกับเพลง Papa, Can You Hear Me? จาก Yentl น่าขำที่ตอนนี้ Disney ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Marvel เป็นคนสร้างทั้ง Frozen และ Deadpool & Wolverine

7. Rob Liefeld

Rob Liefeld

ในฉากที่ Deadpool และ Wolverine เดินเคียงข้างกัน จะเห็นร้านที่มีป้ายว่า “Liefeld’s Just Feet” นี่คือการอ้างอิงถึง Rob Liefeld นักเขียนการ์ตูนผู้สร้าง Deadpool และเป็นการอ้างอิงถึง Deadpool 2 ที่ Deadpool แซวว่า Liefeld ผู้สร้าง Domino อาจจะวาดเท้าไม่เป็น

6. หนังสือการ์ตูน Secret Wars

หนังสือการ์ตูน Secret Wars

ตอนที่ Deadpool โดน Wolverine จับกดลงกับพื้น จะเห็นหนังสือการ์ตูน Secret Wars ฉีกขาดอยู่ เรื่องราวในหนังสือเล่มนี้เล่าถึงการต่อสู้ระหว่างฮีโร่และวายร้ายของ Marvel ใน Battleworld

พล็อตเรื่องนี้สะท้อนถึงเนื้อเรื่องใน Deadpool & Wolverine ที่ Void เปรียบเสมือน Battleworld และอาจเป็นการบอกใบ้ถึง Avengers: Secret Wars ที่หลายคนรอคอยด้วย

5. 20th Century Fox

20th Century Fox

หนึ่งใน Easter Egg ที่เห็นได้ชัดคือโลโก้ 20th Century Fox ที่ถูกฝังอยู่ครึ่งหนึ่ง นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าบริษัทนี้เคยเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ X-Men ก่อนที่จะถูก Disney ซื้อและรีแบรนด์ในปี 2017

อีกนัยหนึ่งคือการแสดงให้เห็นว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของ Fox ถูกยกเลิกและรวมเข้ากับ MCU ด้วยหนังเรื่องนี้

4. ซาก Giant-Man

ซาก Giant-Man

Easter Egg สำคัญอีกอย่างหนึ่งในหนังเรื่องนี้คือซากของ Giant-Man ที่ Cassandra Nova และลูกน้องใช้เป็นฐานที่มั่น นี่เป็นการอ้างอิงถึงเนื้อเรื่อง Old Man Logan ที่ Hank Pym หรือ Ant-Man คนแรกเสียชีวิตและทิ้งซากขนาดยักษ์ไว้ในคอนเนตทิคัต จนมีคนสร้างเมืองชื่อ “Pym Falls” ขึ้นมาล้อมรอบ

Deadpool & Wolverine นำเสนอเนื้อเรื่องที่คล้ายกับ Logan โดยให้ตัวละครหลักอยู่ในดินแดนรกร้างที่เต็มไปด้วยซากของจักรวาล Marvel

3. The Others

The Others

หลังจากเดินทางใน Void Deadpool และ Wolverine ได้ร่วมมือกับผู้รอดชีวิตจากจักรวาล Marvel ของ Fox ที่เรียกว่า “The Others” ได้แก่ Elektra ของ Jennifer Garner, Human Torch ของ Chris Evans, X-23 ของ Dafne Keen และ Blade ของ Wesley Snipes

นอกจากนี้ Channing Tatum ยังปรากฏตัวในบท Gambit ฮีโร่มนุษย์กลายพันธุ์ หลังจากที่หนังเดี่ยวของเขาถูกยกเลิกไปหลายปี สมใจแฟน ๆ ไปเลย

2. Wolverine เวอร์ชันต่าง ๆ

Wolverines variants

ระหว่างที่ Wade กำลังตามหา Wolverine คนใหม่ เขาและผู้ชมจะได้พบกับ Logan หลายเวอร์ชันที่มีต้นกำเนิดจากหนังสือการ์ตูน มี Wolverine ที่แต่งตัวเป็น Patch นักพนันตาเดียว และ Wolverine ที่ถูกตรึงบน X อันใหญ่ อ้างอิงถึงปก Uncanny X-Men No. 251 ในปี 1989

ยังมี Wolverine ที่กำลังต่อสู้กับ Hulk ในชุดดั้งเดิมสีน้ำตาลและแทน เหมือนกับตอนที่เขาปรากฏตัวครั้งแรกใน The Incredible Hulk No. 181 นอกจากนี้ยังมี Wolverine ในชุดดำจากโลกหลังหายนะ Wolverine จาก Old Man Logan และ Wolverine ที่มีส่วนสูง 5 ฟุต 3 นิ้ว เหมือนในหนังสือการ์ตูน แถมหนังยังได้ Henry Cavill มาเล่นเป็น Wolverine เวอร์ชันหนึ่งด้วย

1. Deadpool เวอร์ชันต่าง ๆ

Deadpool เวอร์ชันต่าง ๆ

ถ้า Deadpool คนเดียวไม่พอ หนังเรื่องนี้จัดเต็มด้วยการนำ Deadpool หลายคนจากพหุจักรวาลมาให้ชมกัน ได้แก่ Lady Deadpool, Cowboy Deadpool, Babypool, Roninpool, Deadpool 2099, Ironpool, Kidpool, Dogpool และ Headpool (ที่เป็นแค่หัวลอยได้)

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Deadpool เวอร์ชันต่าง ๆ ที่ปรากฏในฉากไคลแม็กซ์ของหนัง ยกระดับ Multiverse Saga ให้สูงขึ้นไปอีกขั้น

สรุป

Deadpool & Wolverine เป็นหนังที่อัดแน่นไปด้วย Easter Egg ที่แฟน ๆ Marvel ต้องร้องว้าว หนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิง แต่ยังพาเราไปสำรวจจักรวาล Marvel ในมุมมองใหม่ ๆ และทำให้เราตั้งตารอคอยสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปใน Multiverse Saga

Advertisement

Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button