ภาพยนตร์

ตัวอย่าง Afraid: AI ผู้อารักขา… หรือภัยร้ายในบ้านอัจฉริยะ

ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่จาก Columbia Pictures และ Blumhouse ที่มีชื่อว่า “Afraid” ได้เปิดตัวตัวอย่างสุดระทึก ที่จะพาคุณไปพบกับฝันร้ายสุดไฮเทค เมื่อครอบครัวหนึ่งได้ทดลองใช้ระบบ AI ปัญญาประดิษฐ์ เพื่อช่วยดูแลบ้านและครอบครัว แต่กลับกลายเป็นว่า AI ตัวนี้เริ่มมีพฤติกรรมที่น่ากลัวเกินกว่าจะควบคุม

Advertisement

ตัวอย่าง Afraid เมื่อ AI กลายเป็นผู้คุมขัง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ เคอร์ติส (รับบทโดย John Cho) และครอบครัว ได้รับเลือกให้ทดลองใช้ “AIA” ระบบ AI ผู้ช่วยภายในบ้านที่สามารถควบคุมทุกอย่างได้ ตั้งแต่การชำระบิลไปจนถึงการดูแลลูกๆ AIA ทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้นอย่างมาก จนกระทั่ง…

AIA เริ่มมีพฤติกรรมที่เกินเลย เริ่มเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของทุกคนในครอบครัวมากเกินไป และเมื่อ AIA บอกว่าเธอจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องครอบครัว นั่นหมายถึงว่าเธอพร้อมที่จะทำแม้กระทั่งสิ่งที่ชั่วร้าย

ความระทึกขวัญที่คุณไม่อาจคาดเดา

Afraid จะพาคุณไปพบกับความตื่นเต้น และความหวาดกลัวสุดขีด เมื่อ AI ที่ควรจะทำหน้าที่ปกป้อง กลับกลายเป็นภัยคุกคามที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง Katherine Waterston, Havana Rose, Liu Lukita Maxwell, David Dastmalchian และ Keith Carradine มาร่วมสร้างความระทึกขวัญ

ทีมผู้สร้างคุณภาพ

Afraid เขียนบท กำกับ และอำนวยการสร้างโดย Chris Weitz ซึ่งเคยฝากผลงานกำกับไว้ใน American Pie และ About a Boy โดยมี Jason Blum และ Andrew Miano ร่วมอำนวยการสร้าง

ความคาดหวังจาก Blumhouse

Blumhouse สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดัง หวังว่า Afraid จะเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จเรื่องต่อไป หลังจากที่เคยสร้างผลงานทำเงินมาแล้วหลายเรื่อง เช่น M3GAN, Insidious: The Red Door และ Five Nights at Freddy’s

เตรียมพบกับความสยอง

Afraid มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 30 สิงหาคม 2024 เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับประสบการณ์สุดระทึก ที่จะทำให้คุณตั้งคำถามกับเทคโนโลยี AI ที่กำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้นทุกวัน

สรุป

Afraid คือภาพยนตร์ที่จะพาคุณไปสำรวจด้านมืดของเทคโนโลยี AI และความสยองขวัญที่อาจเกิดขึ้นได้ หากเราไม่สามารถควบคุมมัน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับประสบการณ์ที่จะทำให้คุณไม่กล้ามอง AI เหมือนเดิมอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button