เกมส์

[รีวิว] Super Monkey Ball Banana Rumble

กลับมาอีกครั้งกับเพื่อนเก่าที่คุ้นเคย! Super Monkey Ball Banana Rumble ได้นำพาผู้เขียนกลับไปสู่ช่วงเวลาแห่งความสนุกในยุค GameCube อีกครั้ง หลังจากที่ซีรีส์นี้เคยออกนอกเส้นทางไปบ้าง แต่ในภาคนี้ Super Monkey Ball ได้กลับมาพร้อมกับความท้าทายสุดมันส์ และฟิสิกส์การเคลื่อนที่ที่เฉียบคม ที่จะทำให้คุณอยากกลิ้งไปกับเหล่าลิงน้อยอย่างไม่รู้จบ

Advertisement

การผจญภัยสุดหรรษาในโลกของลิง

Banana Rumble นำเสนอ 200 ด่านสุดสร้างสรรค์ ที่แบ่งออกเป็น 20 โลก แต่ละโลกประกอบด้วย 10 ด่าน โดยมีรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายแต่ท้าทาย คือ คุณมีเวลา 60 วินาทีในการกลิ้งลิงของคุณจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดสิ้นสุด แต่แน่นอนว่าอุปสรรคระหว่างทางนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

ในช่วงแรกของเกม คุณจะได้ทำความคุ้นเคยกับระบบการควบคุม และรูปแบบด่านต่างๆ ที่จะค่อยๆ เพิ่มระดับความยากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับแฟนๆ Super Monkey Ball 2 อย่างผู้เขียน สามารถผ่าน 80 ด่านแรกได้อย่างไม่ยากเย็น แต่ความสนุกที่แท้จริงเริ่มต้นขึ้นในช่วงครึ่งหลังของเกม

10 โลก EX ที่ปลดล็อคหลังจากจบเนื้อเรื่องหลัก จะทดสอบทักษะของคุณอย่างแท้จริง ตั้งแต่เครื่องจักรหมุนสุดอันตราย ไปจนถึงทางเดินแคบๆ ที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงสุด ด่านเหล่านี้จะทำให้คุณต้องใช้ความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่า จนกว่าจะสามารถพาลิงน้อยของคุณไปถึงเส้นชัยได้สำเร็จ

สิ่งที่ทำให้ Banana Rumble โดดเด่นคือระบบควบคุมที่แม่นยำ และฟิสิกส์การเคลื่อนที่ที่สมจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดหายไปในภาคก่อนๆ ภาคนี้คุณจะสามารถควบคุมทิศทางการกลิ้งของลิงได้อย่างอิสระ ทำให้การเล่นเป็นไปอย่างราบรื่น และสนุกสนาน

Advertisement

นอกจากนี้ ภาคนี้ยังได้เพิ่มความสามารถใหม่ที่เรียกว่า “Spin Dash” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Sonic the Hedgehog ทำให้คุณสามารถเร่งความเร็วได้ในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการผ่านด่านต่างๆ

Banana Rumble ยังรองรับการเล่นแบบ Multiplayer ทั้งแบบ Local และ Online ทำให้คุณสามารถสนุกกับเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเล่นด้วยกันเพื่อช่วยเหลือกันผ่านด่าน หรือแข่งขันกันเพื่อทำคะแนนสูงสุด

ถึงแม้ว่า Banana Rumble จะมีข้อดีมากมาย แต่ก็ยังมีข้อเสียบ้างเล็กน้อย เช่น โหมด Battle ที่ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่นัก และการที่ต้องสร้าง Lobby ใหม่ทุกครั้งเมื่อเล่น Online กับเพื่อน

สรุป

Super Monkey Ball Banana Rumble คือการกลับมาที่ยอดเยี่ยมของซีรีส์เกมลิงกลิ้งยอดนิยม ด้วยด่านที่หลากหลาย ระบบควบคุมที่แม่นยำ และฟิสิกส์ที่สมจริง ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สนุก และท้าทาย แม้จะมีข้อเสียบ้างเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่คุ้มค่าแก่การเล่น

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button