เกมส์

วิธีเริ่มต้นเล่น Elden Ring: Shadow of the Erdtree DLC

Elden Ring: Shadow of the Erdtree เป็น DLC ตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่าย ในราคา 1,190 บาท ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในพื้นที่แห่งใหม่ พร้อมอาวุธ บอส และความลับใหม่ๆ มากมาย แต่การเข้าถึง DLC นี้อาจซับซ้อนเล็กน้อย ดังนั้นเรามาดูวิธีเริ่มต้นเล่น Elden Ring: Shadow of the Erdtree กันเถอะ

ก่อนอื่นต้องซื้อและติดตั้ง Shadow of the Erdtree บนแพลตฟอร์มที่ใช้ (PC, Xbox Series X/S, PS5) แต่ไม่สามารถเข้าถึง DLC ผ่านเมนูหลักได้ จำเป็นต้องไปถึงพื้นที่เฉพาะและเอาชนะบอสเสริมสองตัวเพื่อเข้าถึง DLC

สรุปสั้นๆ คือ ต้องเอาชนะ Starscourge Radahn และ Mohg, Lord of Blood จากนั้นในสนามประลอง Mohgwyn Palace ที่เอาชนะบอสตัวหลัง ให้แตะแขนที่เหี่ยวแห้งที่ยื่นออกมาจากไข่ เท่านี้ก็เข้าถึง DLC ได้แล้ว

ก่อนที่จะเริ่มเล่น Shadow of the Erdtree ควรเตรียมตัวให้พร้อม เนื่องจากรีวิวเบื้องต้นระบุว่า DLC นี้ยากกว่าเกมหลัก ซึ่งดีสำหรับผู้เล่นที่ชอบความท้าทาย แต่ต้องเตรียมพร้อม

FromSoftware แนะนำให้ผู้เล่นมีตัวละครระดับ 120-150 ก่อนเริ่ม DLC ในช่วงพรีวิว เราได้รับตัวละครระดับ 150 ที่มีอาวุธเต็มอัพเกรด แต่ก็ยังรู้สึกท้าทาย

พูดถึงการอัพเกรดอาวุธ ควรเพิ่มประสิทธิภาพอาวุธที่ดีที่สุดของให้สูงสุดก่อนที่จะเข้าสู่ดินแดนแห่งเงา ในการทำเช่นนั้น จำเป็นต้องใช้หินตีเหล็กธรรมดาและหินตีเหล็กพิเศษ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับหรือซื้อมาเพียงพอโดยการรวบรวมกระดิ่งของนักขุดทั้งหมดที่ช่วยให้ซื้อหินตีเหล็กทั้งสองประเภทใน Elden Ring เป็นความคิดที่ดีที่จะสะสมหินตีเหล็กไว้ เนื่องจากจะต้องอัพเกรดอาวุธใหม่กว่า 100 ชิ้นที่จะพบใน DLC

หากไม่ได้เล่น Elden Ring มาสักพัก อาจต้องทำความคุ้นเคยกับระบบการต่อสู้ อาวุธ ไอเทม เครื่องรางยุทธ์ เกราะ และการสร้างตัวละครของเกมอีกครั้ง เมื่อพร้อมแล้ว นี่คือวิธีเข้าถึง DLC

วิธีเข้าถึง Elden Ring DLC

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ไม่สามารถเข้าถึง DLC จากเมนูได้ ต้องค้นหาภายในเกม ก่อนอื่นต้องเอาชนะบอสสองตัว: Starscourge Radahn และ Mohg, Lord of Blood

Starscourge Radahn อยู่ในพื้นที่ Caelid ทางตะวันออกของโซนเริ่มต้น Limgrave ต้องเดินทางไปยังขอบตะวันออกเฉียงใต้ของ Caelid และผ่าน Redmane Castle ต้องเปิดใช้งานจุดพักใดๆ ใน Altus Plateau หรือดำเนินเควสของ Ranni ให้ไกลพอที่จะพูดคุยกับตัวละคร NPC ที่เกี่ยวข้อง ตาม Fextralife เพื่อให้แน่ใจว่าปราสาทกำลังจัดงานเทศกาล Radahn เชิญนักสู้มาท้าทาย Radahn รวมถึง Tarnished ด้วย เดินผ่าน NPC ที่รวมตัวกันและคุยกับ Jerren จากนั้นขึ้นไปที่โบสถ์และใช้ลิฟต์ลงไปยังเทเลพอร์ตเตอร์

Mohg, Lord of Blood หายากกว่าและอยู่ไกลกว่าในเกม วิธีที่ง่ายที่สุดในการไปยัง Mohgwyn Palace ที่ Mohg อาศัยอยู่ คือการทำภารกิจเสริมของ NPC White Mask Varre ซึ่งเกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมในการต่อสู้แบบผู้เล่นต่อผู้เล่นและบุกรุกเกมของผู้เล่นอื่นหลายครั้ง หรือเอาชนะ NPC การทำภารกิจให้สำเร็จจะทำให้ได้รับไอเทม Pureblood Knight’s Medal ซึ่งสามารถใช้เพื่อไปยัง Mohgwyn Palace ได้

หากไม่ชอบ PvP วิธีอื่นในการไปยัง Mohgwyn Palace คือเทเลพอร์ตเตอร์ในพื้นที่ Consecrated Snowfields ซึ่งอยู่ไกลในเกมหลังจากที่ได้ค้นพบทั้งสองครึ่งของ Haligtree Secret Medallion และนำเสนอที่ Grand Lift of Rold เทเลพอร์ตเตอร์ไปยัง Mohgwyn Palace อยู่ทางขอบตะวันตกของพื้นที่ Consecrated Snowfields มองหา Lesser Runebears และเมื่อไปถึงสถานที่ที่ถูกรุกรานโดย Sanguine Noble NPC ให้มุ่งหน้าไปทางตะวันตกและลงไปจากที่นั่น

เมื่อไปถึง Mohgwyn Palace ต้องเดินทางรอบๆ บึง หลบหลีกโครงกระดูกยักษ์ที่ถูกเรียกขึ้นมา และขึ้นไปยังสุสาน ต้องเอาชนะหรือวิ่งผ่านฝูงซอมบี้ที่เคลื่อนไหวช้าๆ ซึ่งตายด้วยการระเบิดเลือด จากนั้นนำทางผ่านอุโมงค์มืดที่มีศัตรู Sanguine Noble ที่น่ากลัวปรากฏตัว ในที่สุดจะถึงลิฟต์ที่นำไปยังสนามประลองของ Mohg เอาชนะเขาและเข้าใกล้รังไหมที่มีแขนห้อยลงมา ซึ่งเป็นของร่างกายของ Miquella ที่ทิ้งเนื้อหนังไว้เบื้องหลังเมื่อเดินทางไปยังดินแดนแห่งเงา แตะที่แขนและก็จะเข้าสู่ DLC

Elden Ring: Shadow of the Erdtree DLC เป็นการผจญภัยครั้งใหม่ที่ท้าทายสำหรับแฟนเกม Elden Ring การเตรียมตัวที่ดีและความเข้าใจในขั้นตอนการเข้าถึง DLC เป็นสิ่งสำคัญสำหรับประสบการณ์การเล่นที่ราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์หรือเพิ่งกลับมาเล่น Elden Ring อีกครั้ง คู่มือนี้จะช่วยให้พร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ที่รออยู่ในดินแดนแห่งเงา เตรียมพร้อมสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความลับที่รอให้ค้นพบใน Shadow of the Erdtree!

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button