บันเทิง

20 มังฮวาเกิดใหม่สุดฮิต การผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่ต้องอ่าน!

มังฮวาเกิดใหม่ หรือ “Reincarnation Manhwa” กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้อ่านการ์ตูนออนไลน์ทั่วโลก ด้วยเนื้อหาที่ผสมผสานระหว่างแฟนตาซี การผจญภัย และการพัฒนาตัวละคร ทำให้ผู้อ่านรู้สึกตื่นเต้นและติดตามอย่างต่อเนื่อง เรื่องราวของตัวละครที่ได้รับโอกาสเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซี พร้อมกับความทรงจำและประสบการณ์จากชาติก่อน ทำให้เกิดสถานการณ์ที่น่าสนใจและชวนติดตาม

Advertisement

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 20 มังฮวาเกิดใหม่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน แต่ละเรื่องมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการเกิดใหม่เป็นตัวร้าย การย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต หรือการเกิดใหม่พร้อมพลังพิเศษ ล้วนแล้วแต่สร้างความสนุกสนานและความประทับใจให้กับผู้อ่านได้อย่างไม่รู้จบ

นอกจากนี้ เรายังจะแนะนำไฮไลท์สำคัญของแต่ละเรื่อง พร้อมทั้งเหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดการอ่านมังฮวาเหล่านี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนตัวยงของมังฮวาเกิดใหม่ หรือเพิ่งเริ่มสนใจในแนวนี้ บทความนี้จะช่วยให้คุณได้รู้จักกับผลงานคุณภาพที่น่าติดตาม และอาจทำให้คุณค้นพบเรื่องโปรดเรื่องใหม่ก็เป็นได้

มังฮวาเกิดใหม่ Reborn as the Enemy Prince

20. Reborn as the Enemy Prince

“Reborn as the Enemy Prince” เป็นเรื่องราวสุดเข้มข้นที่ผสมผสานความลึกลับและการต่อสู้เพื่ออำนาจได้อย่างลงตัว เบลซ เด็กหนุ่มธรรมดาที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ต้องพบกับจุดพลิกผันเมื่อเขาตื่นขึ้นมาในร่างของเจ้าชายอาร์โนลด์ รัชทายาทผู้ชั่วร้ายแห่งราชวงศ์อัสเทีย ตัวละครที่เขาเคยอ่านเจอในนิยายแฟนตาซี

ในโลกใบใหม่ที่เขาไม่คุ้นเคย เบลซพบว่าอาร์โนลด์นั้นมีศัตรูมากมายและกำลังตกอยู่ในอันตราย เขาต้องปรับตัวและเรียนรู้ที่จะเอาตัวรอดในวังหลวงที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ในขณะเดียวกัน เขาก็พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของอาร์โนลด์และหลีกเลี่ยงจุดจบที่น่าเศร้า

Advertisement

เบลซใช้ความรู้จากอนาคตที่เขารู้มาเพื่อวางแผนและสร้างพันธมิตร เขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ทรงพลังและเปิดโปงแผนการร้ายที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังราชบัลลังก์ การต่อสู้ของเขาจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในราชอาณาจักรและชะตากรรมของตัวเขาเอง

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอ็กชัน, ดราม่า, มังฮวาเกิดใหม่
  • วันที่วางจำหน่าย: 2021
  • ตัวละครหลัก: เบลซ/อาร์โนลด์
มังฮวาเกิดใหม่ Dark Magician Transmigrates After 66666 Years

19. Dark Magician Transmigrates After 66666 Years

“Dark Magician Transmigrates After 66666 Years” เป็นเรื่องราวของจอมเวทมืดผู้ยิ่งใหญ่ “ดัมเบลดอร์” ที่ถูกผนึกไว้เป็นเวลา 66666 ปี หลังจากการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับศัตรูคู่อาฆาต “เทพแห่งแสง” เวลาผ่านไป โลกได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และเวทมนตร์ก็เสื่อมถอยลง ดัมเบลดอร์ตื่นขึ้นมาในโลกที่เขาไม่คุ้นเคย และพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของเด็กหนุ่มที่ชื่อ “เจมี่ เวลตัน”

เจมี่เป็นลูกชายคนโตของตระกูลเวลตัน แต่กลับถูกมองว่าเป็นคนไร้ค่าและไร้ความสามารถในการใช้เวทมนตร์ ดัมเบลดอร์ในร่างของเจมี่จึงต้องเริ่มต้นฝึกฝนใหม่ เพื่อก้าวสู่จุดสูงสุดของโลกเวทมนตร์อีกครั้ง เขาใช้ความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอด 66666 ปี เพื่อพัฒนาเวทมนตร์และทักษะการต่อสู้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

การกลับมาของดัมเบลดอร์ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในโลกเวทมนตร์ เขาต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและศัตรูมากมาย รวมถึงต้องค้นหาความจริงเกี่ยวกับการผนึกของเขาและการกลับมาของเทพแห่งแสง การเดินทางของดัมเบลดอร์ในร่างของเจมี่จะเป็นอย่างไร เขาจะสามารถทวงคืนความยิ่งใหญ่และปกป้องโลกจากภัยคุกคามครั้งใหม่ได้หรือไม่

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, เกิดใหม่
  • วันที่วางจำหน่าย: 2021
  • ตัวละครหลัก: ดัมเบลดอร์ (เจมี่ เวลตัน)
มังฮวาเกิดใหม่ Heavenly Demon cant Live a Normal Live

18. Heavenly Demon cant Live a Normal Live

“Heavenly Demon Can’t Live a Normal Life” บอกเล่าเรื่องราวของ ‘มารสวรรค์’ ผู้ยิ่งใหญ่ที่ถูกผนึกไว้เป็นเวลาพันปี เขาตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กหนุ่มธรรมดาชื่อ ‘ยูอิลฮัน’ และพบว่าโลกที่เขาเคยรู้จักนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

แม้จะสูญเสียพลังและความทรงจำส่วนใหญ่ แต่ยูอิลฮันก็ยังคงมีความทะเยอทะยานที่จะกลับไปสู่จุดสูงสุด เขาเริ่มต้นฝึกฝนและพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อทวงคืนอำนาจและเกียรติยศที่เคยเป็นของเขา

เส้นทางสู่การเป็น ‘มารสวรรค์’ อีกครั้งนั้นไม่ง่าย ยูอิลฮันต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและศัตรูมากมาย แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ เขาใช้ไหวพริบและความแข็งแกร่งที่หลงเหลืออยู่ต่อสู้เพื่อความอยู่รอดและค้นหาความหมายที่แท้จริงของชีวิต

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, มังฮวาเกิดใหม่
  • วันที่วางจำหน่าย: 2020
  • ตัวละครหลัก: ยูอิลฮัน
  • ผู้แต่ง: Han Dok
  • คะแนน MyAnimeList: 7.82
มังฮวาเกิดใหม่ Damn Reincarnation

17. Damn Reincarnation

“Damn Reincarnation” เป็นเรื่องราวแฟนตาซีสุดเข้มข้น ว่าด้วยชีวิตของฮาเดส จอมมารผู้ยิ่งใหญ่ ที่พ่ายแพ้ต่อวีรบุรุษผู้กล้าและต้องกลับมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กชายธรรมดาคนหนึ่ง แต่ความทรงจำและพลังของเขายังคงอยู่

ในโลกใบใหม่นี้ ฮาเดสต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่คุ้นเคย เขาต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตในฐานะมนุษย์ และพยายามควบคุมพลังอันมหาศาลที่หลับใหลอยู่ภายในตัวเขา ฮาเดสไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตา เขาตัดสินใจที่จะฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งและแก้แค้นวีรบุรุษผู้กล้า

การเดินทางของฮาเดสเต็มไปด้วยอุปสรรคและอันตราย แต่เขาก็ได้พบกับเพื่อนแท้และมิตรภาพที่คาดไม่ถึง เขาจะสามารถเอาชนะอดีตและบรรลุเป้าหมายได้หรือไม่? ติดตามการผจญภัยสุดตื่นเต้นของฮาเดสได้ใน “Damn Reincarnation”

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, มังฮวาเกิดใหม่
  • วันที่วางจำหน่าย: 2019
  • ตัวละครหลัก: ฮาเดส (ยูจีน)
  • ผู้แต่ง: PAN4
  • คะแนน MyAnimeList: 8.31
มังฮวาเกิดใหม่ One Hit Teacher Master Baek

16. One Hit Teacher, Master Baek

“One Hit Teacher, Master Baek” เป็นเรื่องราวของแบคซู ชายหนุ่มผู้ที่เคยเป็นนักสู้ระดับตำนาน แต่กลับต้องผันตัวมาเป็นครูสอนพละในโรงเรียนมัธยมปลาย เขาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและพยายามหลีกเลี่ยงปัญหา แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อนักเรียนของเขาถูกรังแกโดยกลุ่มอันธพาล แบคซูตัดสินใจที่จะไม่ทนอีกต่อไป เขาใช้ทักษะการต่อสู้ที่ฝึกฝนมาอย่างยาวนานเพื่อปกป้องนักเรียนและจัดการกับเหล่าอันธพาล

การกระทำของแบคซูกลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโรงเรียน นักเรียนต่างพากันชื่นชมและยกย่องเขาในฐานะฮีโร่ แบคซูเริ่มได้รับความเคารพและได้รับฉายาว่า “อาจารย์แบคหมัดเดียว” แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ทั้งจากกลุ่มอันธพาลที่ต้องการล้างแค้น และจากผู้มีอำนาจที่ไม่พอใจกับการกระทำของเขา

แบคซูจะสามารถปกป้องนักเรียนและรักษาความยุติธรรมได้หรือไม่? เขาจะรับมือกับอดีตที่ตามหลอกหลอนและศัตรูที่ร้ายกาจได้อย่างไร? ติดตามการผจญภัยของอาจารย์แบคหมัดเดียวได้ใน “One Hit Teacher, Master Baek”

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ตลก, ดราม่า
  • วันที่วางจำหน่าย: 2023
  • ตัวละครหลัก: แบคซู
มังฮวาเกิดใหม่ I Am The Sorcerer King​

15. I Am The Sorcerer King​

“I Am The Sorcerer King” เป็นเรื่องราวของอีซองฮุน ชายหนุ่มผู้ถูกมองข้ามและดูถูกในฐานะนักล่าที่อ่อนแอที่สุดในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดและดันเจี้ยน วันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังต่อสู้กับสัตว์ประหลาดในดันเจี้ยน เขาก็ได้ปลดล็อคความสามารถพิเศษที่ทำให้เขากลับไปยังอดีตได้ เขาตัดสินใจที่จะใช้โอกาสนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองและกลายเป็นนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุด

ด้วยความรู้จากอนาคต อีซองฮุนเริ่มฝึกฝนอย่างหนักและพัฒนาความสามารถของเขาอย่างรวดเร็ว เขาเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดที่เคยเป็นอุปสรรคในอดีตและเอาชนะพวกมันได้อย่างง่ายดาย เขายังได้พบกับเพื่อนและพันธมิตรใหม่ ๆ ที่ช่วยเขาในการเดินทาง

อีซองฮุนไม่เพียงแต่ต้องการที่จะเป็นนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เขายังต้องการที่จะปกป้องโลกจากภัยคุกคามที่กำลังจะมาถึง เขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ทรงพลังและเปิดเผยความลับเบื้องหลังการปรากฏตัวของสัตว์ประหลาดและดันเจี้ยน

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี
  • วันที่วางจำหน่าย: 2017
  • ตัวละครหลัก: อีซองฮุน
  • ผู้แต่ง: Miro
  • คะแนน MyAnimeList: 7.44
มังฮวาเกิดใหม่ I Reincarnated As The Crazed Heir

14. I Reincarnated As The Crazed Heir

“I Reincarnated As The Crazed Heir​” เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มผู้หนึ่งที่กลับชาติมาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เบลน’ ทายาทตระกูลดยุคผู้ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยมและวิปริต เบลนในอดีตนั้นเป็นที่หวาดกลัวของผู้คน แต่เบลนคนใหม่นี้กลับมาพร้อมกับความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาและคนรอบข้าง

เบลนเริ่มต้นด้วยการปรับปรุงภาพลักษณ์ของตนเองและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในครอบครัว เขาใช้ความรู้และประสบการณ์จากชาติที่แล้วมาพัฒนาทักษะและความสามารถต่างๆ จนกลายเป็นที่ยอมรับของผู้คน เบลนยังได้พบกับหญิงสาวผู้หนึ่งที่เขาตกหลุมรัก และพยายามที่จะเอาชนะใจเธอ

แต่เส้นทางสู่การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ง่าย เบลนต้องเผชิญกับอุปสรรคและศัตรูมากมาย ทั้งจากภายในและภายนอกตระกูล เขาต้องพิสูจน์ตัวเองและแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ใช่เบลนคนเดิมอีกต่อไป

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอ็กชัน, ดราม่า, มังฮวาโรแมนติก
  • วันที่วางจำหน่าย: 2021
  • ตัวละครหลัก: เบลน
มังฮวาเกิดใหม่ Heavenly Grand Archives Young Master

13. Heavenly Grand Archive’s Young Master

“Heavenly Grand Archive’s Young Master​” บอกเล่าเรื่องราวของฮันยอล เด็กหนุ่มผู้มีชีวิตธรรมดา จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ค้นพบ “หอจดหมายเหตุแห่งสวรรค์” สถานที่ลึกลับที่เก็บรวบรวมความรู้และทักษะจากทั่วทุกมุมโลก

ฮันยอลได้กลายเป็น “ผู้ดูแลหอจดหมายเหตุ” ทำให้เขาสามารถเข้าถึงความรู้และพลังอันไร้ขีดจำกัด เขาเริ่มต้นฝึกฝนอย่างหนักเพื่อพัฒนาตนเอง และออกเดินทางผจญภัยไปในโลกกว้าง

ในการเดินทาง ฮันยอลต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและศัตรูมากมาย แต่เขาก็ได้พบกับมิตรภาพและความรักที่คาดไม่ถึง เขาจะสามารถใช้พลังจากหอจดหมายเหตุเพื่อปกป้องคนที่เขารักและนำความสงบสุขมาสู่โลกได้หรือไม่?

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, กำลังภายใน
  • วันที่วางจำหน่าย: 2023
  • ตัวละครหลัก: ฮันยอล
มังฮวาเกิดใหม่ The Great Mage Returns After 4000 Years

12. The Great Mage Returns After 4000 Years

“The Great Mage Returns After 4000 Years​” เป็นเรื่องราวแฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่ เล่าถึง เฟรย์ เบลค จอมเวทผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ผู้ที่ถูกทรยศและสังหารโดยเพื่อนสนิท แต่แล้ว 4000 ปีต่อมา วิญญาณของเขากลับมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กหนุ่มที่อ่อนแอและไร้พลัง

เฟรย์ในร่างใหม่ เริ่มต้นการเดินทางเพื่อทวงคืนพลังและชื่อเสียงที่เคยมี พร้อมกับแก้แค้นผู้ที่ทรยศเขา เขาต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและศัตรูมากมาย แต่ด้วยความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอด 4000 ปี ทำให้เขาสามารถฟันฝ่าทุกอุปสรรคและก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง

การกลับมาของเฟรย์ ไม่เพียงแค่การแก้แค้นส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังเป็นการกอบกู้โลกจากภัยคุกคามครั้งใหญ่ ที่กำลังจะมาถึง เขาต้องรวบรวมพันธมิตรและเตรียมพร้อมรับมือกับศัตรูที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอ็กชัน, ผจญภัย, กลับชาติมาเกิด
  • วันที่วางจำหน่าย: 2019
  • ตัวละครหลัก: เฟรย์ เบลค
  • ผู้แต่ง: Barnacle, sing N song
  • คะแนน MyAnimeList: 8.15
มังฮวาเกิดใหม่ Demonic Evolution

11. Demonic Evolution

‘Demonic Evolution’ เป็นเรื่องราวของ ‘คังจิน’ ชายหนุ่มผู้ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ในตระกูลนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ เขาถูกกีดกันและดูถูกเหยียดหยามมาตลอดชีวิต แต่แล้วโชคชะตาก็พลิกผัน เมื่อเขาได้รับ ‘ปีศาจ’ ที่จะช่วยให้เขาพัฒนาพลังและความสามารถได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

ด้วยพลังใหม่นี้ คังจินเริ่มต้นเส้นทางแห่งการฝึกฝนและการต่อสู้ เขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งและอันตรายมากมาย แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ เขาจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองและพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาไม่ใช่ ‘คนไร้ค่า’ อีกต่อไป

‘Demonic Evolution’ เป็นเรื่องราวการเติบโตและการเอาชนะอุปสรรคของตัวเอกที่น่าติดตาม ผู้อ่านจะได้ร่วมลุ้นและเอาใจช่วยคังจินในการต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีและอนาคตของเขา

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี
  • วันที่วางจำหน่าย: 2023
  • ตัวละครหลัก: คังจิน
มังฮวาเกิดใหม่ Return of the Mount Hua Sect​

10. Return of the Mount Hua Sect​

“Return of the Mount Hua Sect” เป็นเรื่องราวการกลับมาของ ชอง มยอง ตัวละครเอกที่เคยเป็นศิษย์ที่อ่อนแอที่สุดของสำนักฮวาซาน ผู้ซึ่งได้เสียชีวิตลงอย่างน่าอนาถ

แต่แล้วเขาก็ได้รับโอกาสครั้งที่สองในชีวิต เพื่อกลับมาแก้ไขความผิดพลาดในอดีตและพิสูจน์คุณค่าของตนเอง ด้วยความทรงจำจากชาติก่อน ชอง มยอง เริ่มฝึกฝนอย่างหนักและพัฒนาฝีมืออย่างรวดเร็ว เขาไม่เพียงแต่จะทำให้สำนักฮวาซานกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่ยังสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในยุทธภพ

การเดินทางของชอง มยอง เต็มไปด้วยอุปสรรคและการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่ง แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้ เขาใช้ไหวพริบและความกล้าหาญเพื่อเอาชนะทุกอุปสรรค และพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าแม้แต่คนที่อ่อนแอที่สุดก็สามารถกลายเป็นวีรบุรุษได้

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, มังฮวาต่อสู้, แฟนตาซี
  • วันที่วางจำหน่าย: 2019
  • ตัวละครหลัก: ชอง มยอง
  • ผู้แต่ง: Biga
  • คะแนน MyAnimeList: 8.42
มังฮวาเกิดใหม่ Heavenly Martial God​

9. Heavenly Martial God​

“Heavenly Martial God” เล่าเรื่องราวของฮเยียวมยอง ชายหนุ่มผู้ถูกขนานนามว่าเป็นจอมยุทธฟ้าประทานแห่งยุค แต่แล้วเขากลับถูกทรยศและสังหารโดยเหล่าสหายร่วมสำนัก หลังจากความตาย ฮเยียวมยองได้กลับชาติมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กหนุ่มผู้หนึ่ง พร้อมกับความทรงจำและพลังจากชาติก่อน

ด้วยพลังและประสบการณ์ที่เหนือกว่า ฮเยียวมยองเริ่มต้นการเดินทางเพื่อแก้แค้นและทวงคืนทุกสิ่งที่เขาเคยสูญเสียไป เขาฝึกฝนวิทยายุทธอย่างหนักและไต่เต้าขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกแห่งศิลปะการต่อสู้

ระหว่างการเดินทาง ฮเยียวมยองได้พบกับมิตรภาพใหม่และความรักที่ไม่คาดคิด เขาได้เรียนรู้คุณค่าของการให้อภัยและการใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, ศิลปะการต่อสู้, กลับชาติมาเกิด
  • วันที่วางจำหน่าย: 2019
  • ตัวละครหลัก: ฮเยียวมยอง
  • ผู้แต่ง: Hyeol Bi
มังฮวาเกิดใหม่ Standard of Reincarnation

8. Standard of Reincarnation

“Standard of Reincarnation” เป็นเรื่องราวแฟนตาซีสุดเข้มข้นเกี่ยวกับการกลับชาติมาเกิดของเด็กหนุ่มชื่อ วีน หลังจากใช้ชีวิตอย่างธรรมดาในโลกปัจจุบัน เขาได้ตื่นขึ้นมาในโลกแห่งเวทมนตร์และดาบในร่างของเด็กทารกแรกเกิด แต่การกลับชาติมาเกิดครั้งนี้ไม่ธรรมดา วีนได้สืบทอดพลังและความทรงจำจากชาติก่อนทั้งหมด ทำให้เขามีความสามารถเหนือมนุษย์ตั้งแต่ยังเยาว์วัย

ด้วยความสามารถพิเศษนี้ วีนจึงเริ่มต้นการเดินทางเพื่อฝึกฝนพลังของตนและไขปริศนาเบื้องหลังการกลับชาติมาเกิดของเขา เขาได้พบเจอกับเพื่อนพ้องและศัตรูมากมาย ระหว่างทาง วีนต้องเผชิญกับการต่อสู้ที่ดุเดือดและบททดสอบแห่งโชคชะตา เขาต้องเลือกระหว่างการใช้พลังเพื่อความทะเยอทะยานส่วนตัวหรือเพื่อปกป้องผู้คนรอบข้าง

การผจญภัยของวีนในโลกแฟนตาซีจะนำพาเขาไปสู่การค้นพบความหมายที่แท้จริงของชีวิตและพลังที่แท้จริงของการกลับชาติมาเกิด

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอ็กชัน, ผจญภัย, ดราม่า
  • วันที่วางจำหน่าย: 2019
  • ตัวละครหลัก: วีน
  • ผู้แต่ง: PAN4
  • คะแนน MyAnimeList: 7.82
มังฮวาเกิดใหม่ Chronicles of the Demon Faction

7. Chronicles of the Demon Faction

“Chronicles of the Demon Faction” เป็นเรื่องราวที่ดำเนินอยู่ในโลกที่เผ่าพันธุ์ปีศาจและมนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างไม่สงบสุข เรื่องราวเน้นไปที่ ซองฮุน เด็กหนุ่มธรรมดาผู้ซึ่งบังเอิญได้กลืนกิน ‘ไข่มุกปีศาจ’ ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ทรงอำนาจของเผ่าปีศาจ การกลืนกินไข่มุกนี้ทำให้ซองฮุนได้รับพลังพิเศษและความสามารถเหนือมนุษย์ แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายของทั้งเผ่าปีศาจและมนุษย์ที่ต้องการพลังของเขา

ซองฮุนต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมพลังใหม่ของเขาและเอาชีวิตรอดในโลกที่อันตรายนี้ เขาได้พบกับพันธมิตรที่ไม่คาดคิด รวมถึงสมาชิกของเผ่าปีศาจที่เชื่อว่าเขาคือกุญแจสำคัญในการนำพาเผ่าพันธุ์ของพวกเขาไปสู่ยุคใหม่แห่งความรุ่งเรือง ซองฮุนต้องเลือกว่าจะใช้พลังของเขาเพื่อผลประโยชน์ของตนเองหรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น และเขาต้องเผชิญหน้ากับความจริงอันโหดร้ายเกี่ยวกับต้นกำเนิดของเขาและชะตากรรมที่รอเขาอยู่

การเดินทางของซองฮุนเต็มไปด้วยการต่อสู้ที่ดุเดือด การทรยศหักหลัง และการค้นพบตัวเอง เขาต้องเรียนรู้ที่จะไว้วางใจผู้อื่น แม้ว่าจะเป็นศัตรูเก่า และเขาต้องตัดสินใจที่ยากลำบากที่จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของทั้งเผ่าปีศาจและมนุษย์

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, ดราม่า
  • วันที่วางจำหน่าย: 2023
  • ตัวละครหลัก: ซองฮุน
มังฮวาเกิดใหม่ The Beginning After the End

6. The Beginning After the End

“The Beginning After the End” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกษัตริย์เกรย์ ผู้ซึ่งอยู่บนจุดสูงสุดของอำนาจและความสำเร็จ แต่ภายในใจกลับว่างเปล่าและโดดเดี่ยว เขาได้รับโอกาสครั้งที่สองในชีวิต เมื่อวิญญาณของเขาได้ไปเกิดใหม่ในโลกแห่งเวทมนตร์และดาบ

ในโลกใบใหม่นี้ เกรย์ หรือตอนนี้คืออาเธอร์ เลย์วิน เขาได้พบกับครอบครัวที่อบอุ่นและเพื่อนแท้ เขาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะใช้ความรู้และประสบการณ์จากชาติที่แล้ว เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับตัวเองและคนที่เขารัก

อาเธอร์ต้องฝึกฝนอย่างหนักเพื่อควบคุมพลังเวทมนตร์และพัฒนาฝีมือการต่อสู้ เขาต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและศัตรูที่แข็งแกร่ง แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้ เขาพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องคนที่เขารักและสร้างโลกที่สงบสุข

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, ดราม่า, เกิดใหม่
  • วันที่วางจำหน่าย: 2017
  • ตัวละครหลัก: อาเธอร์ เลย์วิน (กษัตริย์เกรย์)
  • ผู้แต่ง: TurtleMe, Fuyuki23
  • คะแนน MyAnimeList: 8.42
มังฮวาเกิดใหม่ Heavenly Swords Grand Saga

5. Heavenly Sword’s Grand Saga

“Heavenly Sword’s Grand Saga” เป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดแฟนตาซีของยุนซอล เด็กหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมกับโชคชะตาที่แสนอาภัพ เขาถูกทอดทิ้งตั้งแต่ยังเล็กและต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในโลกที่โหดร้าย

อย่างไรก็ตาม โชคชะตาของยุนซอลก็พลิกผันเมื่อเขาได้พบกับ ‘Heavenly Sword’ ดาบศักดิ์สิทธิ์ที่มอบพลังอันยิ่งใหญ่ให้แก่เขา ยุนซอลเริ่มต้นการเดินทางเพื่อฝึกฝนวิทยายุทธและควบคุมพลังของดาบ พร้อมกับไขปริศนาเบื้องหลังชาติกำเนิดของเขา

ระหว่างการเดินทาง ยุนซอลได้พบกับเพื่อนพ้องและศัตรูมากมาย เขาต้องเผชิญหน้ากับการทดสอบอันยากลำบากและต่อสู้กับอำนาจชั่วร้ายที่หวังจะครอบครองดาบศักดิ์สิทธิ์ ยุนซอลจะสามารถเอาชนะอุปสรรคและบรรลุเป้าหมายของเขาได้หรือไม่?

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, แฟนตาซี, ศิลปะการต่อสู้
  • วันที่วางจำหน่าย: 2023
  • ตัวละครหลัก: ยุนซอล
มังฮวาเกิดใหม่ Trash of the Counts Family

4. Trash of the Count’s Family

“Trash of the Count’s Family” เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในโลกของนิยายแฟนตาซีที่เขาเคยอ่าน เขาอยู่ในร่างของ “คาเล เฮนิตัส” ตัวละครขยะผู้เป็นที่รังเกียจของทุกคนในตระกูลขุนนาง

คาเลผู้มาจากโลกปัจจุบัน พยายามที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและหลีกเลี่ยงชะตากรรมอันเลวร้ายที่รอคอยตัวละครตัวนี้อยู่ แต่ด้วยความรู้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องในอนาคต เขาจึงต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ และพบกับตัวละครสำคัญหลายคน

เรื่องราวของคาเลเต็มไปด้วยการผจญภัย การต่อสู้ และการไขปริศนา เขาต้องใช้ไหวพริบและความรู้จากโลกเดิม เพื่อเอาชีวิตรอดและเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตัวเองและคนรอบข้าง

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอ็กชัน, ผจญภัย, ตลก
  • วันที่วางจำหน่าย: 2018
  • ตัวละครหลัก: คาเล เฮนิตัส
  • ผู้แต่ง: Yoo Ryeo Han (Novel), PAN4 (Art)
  • คะแนน MyAnimeList: 8.59
มังฮวาเกิดใหม่ Duke Pendragon

3. Duke Pendragon

Duke Pendragon เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ราฟาเอล เด็กหนุ่มที่เกิดมาในตระกูลดยุคเพนดราก้อนอันทรงเกียรติ แต่เขากลับถูกมองว่าเป็นตัวปัญหาของตระกูลเพราะความอ่อนแอและไม่เอาไหน ราฟาเอลต้องเผชิญกับความกดดันและการดูถูกจากคนรอบข้าง รวมถึงน้องชายของเขาเองที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ

อย่างไรก็ตาม ชีวิตของราฟาเอลก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับ ‘ผู้กล้า’ จากโลกต่างมิติ ผู้กล้าได้มอบพลังและความรู้จากอนาคตให้กับราฟาเอล ทำให้เขากลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งและชาญฉลาดอย่างไม่น่าเชื่อ ราฟาเอลเริ่มต้นเส้นทางใหม่ในการพิสูจน์ตัวเองและปกป้องตระกูลเพนดราก้อนจากภัยคุกคามที่กำลังจะมาถึง

ด้วยพลังและความรู้ใหม่ ราฟาเอลต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ร้ายกาจและไขปริศนาแห่งอดีต เขาต้องเรียนรู้ที่จะใช้พลังของเขาอย่างรับผิดชอบและตัดสินใจที่ยากลำบากเพื่อปกป้องคนที่เขารัก ในขณะเดียวกัน ราฟาเอลก็ต้องเผชิญกับความขัดแย้งภายในใจของเขาเอง เขาจะสามารถเอาชนะอดีตที่เจ็บปวดและก้าวไปข้างหน้าได้หรือไม่

  • ประเภท: แฟนตาซี, แอ็กชัน, ดราม่า
  • วันที่วางจำหน่าย: 2021
  • ตัวละครหลัก: ราฟาเอล เพนดราก้อน
  • ผู้แต่ง: Park So-hee
มังฮวาเกิดใหม่ Chronicles of Heavenly Demon (ตำนานมารสวรรค์)

2. Chronicles of Heavenly Demon (ตำนานมารสวรรค์)

“Chronicles of Heavenly Demon” เป็นเรื่องราวการแก้แค้นของฮยอก วูนซอง ยอดฝีมือแห่งลัทธิ hắc ám ผู้ถูกใส่ร้ายป้ายสีและถูกฆ่าโดยศิษย์ของเขาเอง แต่ด้วยโชคชะตาที่เล่นตลก เขาได้กลับมาเกิดใหม่ในร่างของเด็กหนุ่มที่ไร้ซึ่งพลังใด ๆ

ฮยอก วูนซอง ในร่างใหม่นี้ ต้องเผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคมากมาย เขาต้องเริ่มต้นฝึกฝนวิทยายุทธตั้งแต่เริ่มต้นอีกครั้ง เพื่อที่จะทวงคืนทุกสิ่งที่เขาเคยสูญเสียไปและล้างมลทินให้กับตัวเอง เขาต้องต่อสู้กับศัตรูเก่าและศัตรูใหม่ รวมถึงต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันเจ็บปวดของเขาเอง

ด้วยความมุ่งมั่นและความแข็งแกร่ง ฮยอก วูนซอง ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของยุทธภพอีกครั้ง เขาได้เรียนรู้คุณค่าของมิตรภาพและความรัก และได้ค้นพบความหมายที่แท้จริงของการเป็นจอมยุทธ์

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, ดราม่า, แฟนตาซี, ศิลปะการต่อสู้, มังฮวาเกิดใหม่
  • วันที่วางจำหน่าย: 2019
  • ตัวละครหลัก: ฮยอก วูนซอง
  • ผู้แต่ง: Hyeon Seo, Il-Hwang
  • คะแนน MyAnimeList: 8.48
มังฮวาเกิดใหม่ Wandering Warrior of Wudang​ (เกิดอีกทีเป็นว่าที่ประมุขลัทธิมาร)

1. Wandering Warrior of Wudang​ (เกิดอีกทีเป็นว่าที่ประมุขลัทธิมาร)

“Wandering Warrior of Wudang” เป็นเรื่องราวการผจญภัยของยูชอน เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์จากสำนักบู๊ตึ๊ง เขาได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญให้เดินทางออกจากสำนักเพื่อตามหาวัตถุศักดิ์สิทธิ์และฝึกฝนวิทยายุทธให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ระหว่างการเดินทาง ยูชอนได้พบเจอกับผู้คนและสถานที่ต่างๆ มากมาย เขาต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคและอันตรายนานัปการ ทั้งจากศัตรูที่หมายปองวัตถุศักดิ์สิทธิ์และจากการทดสอบจิตใจของตนเอง แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ ยูชอนไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ

การเดินทางของยูชอนไม่เพียงแต่เป็นการฝึกฝนวิทยายุทธ แต่ยังเป็นการค้นหาความหมายที่แท้จริงของชีวิตและการเป็นจอมยุทธ เขาได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของมิตรภาพ ความรัก และความเสียสละ และเติบโตขึ้นเป็นจอมยุทธที่แข็งแกร่งทั้งกายและใจ

  • ประเภท: แอ็คชั่น, ผจญภัย, ศิลปะการต่อสู้
  • วันที่วางจำหน่าย: 2021
  • ตัวละครหลัก: ยูชอน
  • ผู้แต่ง: Jeon Geuk-Jin, Moo Ryang

มังฮวาเกิดใหม่ทั้ง 20 เรื่องที่เราได้แนะนำไปนั้น ล้วนเป็นผลงานคุณภาพที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้อ่านทั่วโลก ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ตัวละครที่มีเสน่ห์ และการพัฒนาเรื่องราวที่ชวนให้ลุ้นระทึก ทำให้มังฮวาเหล่านี้กลายเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่านการ์ตูนออนไลน์ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณได้ค้นพบเรื่องราวที่ถูกใจและสร้างแรงบันดาลใจในการติดตามผลงานมังฮวาเกิดใหม่เรื่องอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

Advertisement

Advertisement

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button