เศรษฐกิจ & การเงิน

UBS มั่นใจ S&P 500 พุ่ง 5,600 จุด ปี 67 รับเศรษฐกิจฟื้น

UBS ธนาคารชั้นนำระดับโลก ปรับเพิ่มเป้าหมายดัชนี S&P 500 อีกครั้ง โดยคาดการณ์ว่าจะแตะระดับ 5,600 จุด ภายในสิ้นปี 2567 นี้ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ 5,400 จุด และสะท้อนการเติบโต 5.6% จากระดับปัจจุบัน

Advertisement

UBS มั่นใจว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยมีปัจจัยหนุนจากการลดลงของความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอย และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่เติบโตดีเกินคาด

นักวิเคราะห์จาก UBS นำโดย Jonathan Golub ระบุว่า การคาดการณ์ GDP ปี 2567 ของตลาดเพิ่มขึ้นจาก 1.6% เป็น 2.4% ขณะที่ความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจลดลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งของบริษัทส่วนใหญ่ ยังเป็นสัญญาณบวกต่อตลาดหุ้น

UBS ปรับเพิ่มประมาณการกำไรต่อหุ้น (EPS) ของบริษัทจดทะเบียนใน S&P 500 เป็น 245 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีนี้ และ 260 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2568

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางรายยังคงกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาจเข้าสู่ภาวะถดถอย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น Gary Schilling คาดการณ์ว่า หากตลาดแรงงานอ่อนตัวลง อาจทำให้หุ้นร่วงลงถึง 30%

Advertisement

สรุป: UBS มีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยคาดการณ์ว่า S&P 500 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ แม้จะมีความกังวลจากนักวิเคราะห์บางส่วนก็ตาม นักลงทุนควรติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทอย่างใกล้ชิด เพื่อตัดสินใจลงทุนอย่างเหมาะสม

Advertisement

Source
Business Insider
Advertisement

Nat M.

เป็นนักเขียนด้านการเงิน ฉันหลงใหลในการแบ่งปันข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับโลกการเงินกับผู้อื่น ฉันเชื่อว่าทุกคนควรมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการเงินเพื่อให้สามารถตัดสินใจทางการเงินที่ชาญฉลาดได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button