รีวิวซีรีส์ฝรั่ง

รีวิว Percy Jackson and the Olympians (2023) ตำนานลูกเทพ

ซีรีส์เปิดตัวด้วยเพอร์ซีย์ แจ็กสัน เด็กหนุ่ม 12 ขวบ ชีวิตวุ่นวาย ขี้ก่อเรื่อง แถมมีปัญหาสมาธิสั้น แล้วยังซวยซ้ำโดนไล่โรงเรียนเป็นว่าเล่น! แต่เดี๋ยวก่อน… ความซวยนี้แหละ คือจุดเริ่มต้นการเปิดเผยความจริงช็อคโลก!! ว่าเขาแท้จริงแล้วคือ “ลูกครึ่งเทพโพไซดอน” เทพเจ้าแห่งมหาสมุทร! ชีวิตวัยรุ่นธรรมดาๆ หายวับไปในพริบตา เมื่อเพอร์ซีย์ต้องเข้าค่ายฮาล์ฟ-บลัด ลี้ภัยมอนสเตอร์ ฝึกฝนวิชาเทพๆ และออกผจญภัยกู้โลกครั้งแรกกับเพื่อนซี้คู่หู แอนนาเบธ เชส ลูกสาวเทพีแห่งปัญญา และกรูฟเวอร์ อันเดอร์วูด ซาไทร์เพื่อนรัก

เนื้อเรื่องย่อ Percy Jackson and the Olympians (เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แอนด์ดิโอลิมเปียนส์)

ภารกิจแรกของเพอร์ซีย์ไม่ใช่เล่นๆ เพราะถูกกล่าวหาว่าขโมย “สายฟ้า” อาวุธของซุส เทพเจ้าสายฟ้า! ทำให้โอลิมปัสเสี่ยงต่อสงครามระหว่างเทพ! เพอร์ซีย์ แอนนาเบธ และกรูฟเวอร์ ต้องออกตามหานำสายฟ้าคืนก่อนสายเกินแก้ เส้นทางเต็มไปด้วยมอนสเตอร์ดุร้าย เทพจอมกวน ผสมผสานปริศนาตำนานกรีกโบราณ ชวนลุ้นระทึกไปทุกซีน เรียกว่าเลิกดูไม่ได้เลย!

นักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรง โดดเด่นท้าโอลิมปัส!

วอล์คเกอร์ สโกเบลล์ ในบท เพอร์ซีย์ ถ่ายทอดความกวน ซ่าส์ น่ารัก และความลังเลใจของลูกครึ่งเทพได้อย่างลงตัว เลอาห์ ซาวา เจฟฟรีส์ ในบท แอนนาเบธ ฉลาด มั่นใจ เป็นผู้นำได้อย่างสมกับเป็นลูกสาวเทพีแห่งปัญญา ส่วนอารยัน สิมาดรี ในบท กรูฟเวอร์ ซาไทร์จอมขี้โกง ขโมยซีนได้ทุกตอน เพียงแค่ท่าทางหรือเสียงพึมพำก็ฮาลั่น! เคมีของทั้งสามเข้ากันเป๊ะ เสริมความสนุกให้ทวีคูณ

โปรดักชันอลังการ เทพเจ้าต้องร้องว้าว!

เอฟเฟกต์ซีจีอลังการ ตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็น ฉากต่อสู้กับฮิดรา พายุสายฟ้า โดนัทสุนทรีย์ ฯลฯ สมกับฐานะมหาเทพ! ดินแดนต่างๆ ถูกเนรมิตขึ้นอย่างวิจิตร ทั้งค่ายฮาล์ฟ-บลัด ใต้โลก และโอลิมปัสบนยอดเขาโอลิมปัส ชวนอินไปกับโลกเวทมนตร์ได้เต็มร้อย

บทสรุป: มันส์ ฮา ซึ้ง ครบรส เทพๆ!

ซีรีส์ “เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แอนด์ดิโอลิมเปียนส์” ฉบับปี 2023 ไม่ใช่แค่เรื่องต่อสู้กับมอนสเตอร์ แต่ยังแฝงข้อคิดเรื่องการยอมรับตัวตน มิตรภาพ ความกล้าหาญ การเผชิญหน้ากับความซับซ้อนของครอบครัว เหมาะสำหรับทุกวัย

Percy Jackson and the Olympians (เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แอนด์ดิโอลิมเปียนส์)

IMDb - 7.4

7.4

ดูจบแล้วอย่าลืมมาแชร์ความคิดเห็นกันนะ คุณชอบตัวละครไหน? ฉากไหนประทับใจที่สุด? และคาดหวังอะไรกับซีซันต่อๆ ไป?

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button