รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว กู๊ดไนท์ เวิลด์ (Good Night World) อนิเมะที่อบอุ่นใจ

อนิเมะ Good Night World เป็นผลงานการสร้างของสตูดิโอ NAZ ซึ่งออกฉายในวันที่ 12 ตุลาคม 2023 ทาง Netflix อนิเมะเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของ Ura Sunday ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น

เนื้อเรื่องของ Good Night World เกี่ยวกับครอบครัวอาคาบาเนะ ซึ่งเป็นครอบครัวที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมออนไลน์ Planet แต่ในโลกความจริงแล้ว พวกเขาเป็นครอบครัวที่แตกแยกและพังทลาย แน่นอนว่าไม่มีใครรู้ว่าคนในเกมที่พวกเขารัก ก็คือคนในครอบครัวชีวิตจริงของตัวเอง เรื่องราวความรักและความอบอุ่นจากในเกม จะสามารถส่งผ่านมายังชีวิตจริงได้หรือไม่!?

เนื้อเรื่องย่อ กู๊ดไนท์ เวิลด์ (Good Night World)

อนิเมะ Good Night World เริ่มต้นด้วยการแนะนำครอบครัวอาคาบาเนะ ซึ่งประกอบด้วยพ่อ แม่ และลูกอีกสองคน พวกเขาเป็นครอบครัวที่แข็งแกร่งที่สุดในเกมออนไลน์ Planet และมักจะทำภารกิจร่วมกันเสมอ ในเกมนี้ พวกเขาสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แตกต่างจากในโลกความจริงอย่างสิ้นเชิง

ในโลกความจริง ครอบครัวอาคาบาเนะเป็นครอบครัวที่แตกแยกและพังทลาย พ่อและแม่มักจะทะเลาะกันอยู่เสมอ ลูก ๆ ก็ไม่ค่อยจะพูดคุยกัน และต่างคนต่างแยกตัวออกจากโลกภายนอก

  • พ่อ: อาคาบาเนะ ซุบารุ (อาริมะ ซุบารุ) ผู้ชายที่ล้มเหลวในชีวิตและไม่เป็นที่เคารพของลูก ๆ
  • แม่: อาคาบาเนะ อิซุมิ (อาริมะ อิซุมิ) ผู้หญิงที่ปล่อยปละละเลยครอบครัวและมัวแต่ทำงาน
  • ลูกชายคนโต: อาคาบาเนะ โซอิจิ (อาริมะ โซอิจิ) เด็กหนุ่มเก็บตัวที่มักใช้เวลาเล่นเกมออนไลน์อยู่เสมอ
  • ลูกชายคนเล็ก: อาคาบาเนะ ยูอิจิ (อาริมะ ยูอิจิ) เด็กชายฉลาดและเก่งกาจในเกมออนไลน์

วันหนึ่ง เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเมื่อครอบครัวอาคาบาเนะได้เข้าไปพัวพันกับปริศนาบางอย่างในเกม Planet ทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายมากมาย ทั้งในเกมและในโลกความจริง

ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านั้น ครอบครัวอาคาบาเนะได้เรียนรู้ความสำคัญของครอบครัวและความรัก ความเข้าใจระหว่างกัน พวกเขาเริ่มที่จะเปิดใจและพูดคุยกันมากขึ้น และพยายามที่จะแก้ไขความผิดพลาดในอดีต

การพากย์เสียง

การแสดงของนักพากย์ในอนิเมะ Good Night World นั้นยอดเยี่ยมมาก นักพากย์แต่ละคนสามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครได้อย่างสมบูรณ์แบบ

  • มุราเซะ อายูมุ (Murase Ayumu) พากย์เสียงเป็น อาคาบาเนะ โซอิจิ ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของโซอิจิได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ความเก็บตัว ขี้อาย ไปจนถึงความรักและความห่วงใยครอบครัว
  • อิวามิ ซาบิโร่ (Iwami Sabirou) พากย์เสียงเป็น อาคาบาเนะ ซุบารุ ได้อย่างดีเยี่ยม เขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของซุบารุได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งความรู้สึกผิดหวังในตัวเอง ความรักและความห่วงใยลูกๆ และความพยายามที่จะเป็นพ่อที่ดี
  • ทาคาฮาชิ ริเอะ (Takahashi Rie) พากย์เสียงเป็น อาคาบาเนะ อิซุมิ ได้อย่างดีเยี่ยม เธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของอิซุมิได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ความรู้สึกผิดหวังในตัวเอง ความรักและความห่วงใยลูกๆ ไปจนถึงความพยายามที่จะเป็นแม่ที่ดี
  • โฮริเอะ ยูอิ (Horie Yui) พากย์เสียงเป็น อาคาบาเนะ ยูอิจิ ได้อย่างดีเยี่ยม เธอสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของยูอิจิได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ความฉลาด ความเก่งกาจ ไปจนถึงความรักและความห่วงใยครอบครัว

โปรดักชัน

อนิเมะ Good Night World มีงานสร้างที่ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะในส่วนของภาพและเสียง ด้านภาพนั้น อนิเมะเรื่องนี้ใช้สีสันสดใสและฉากที่สวยงาม ทำให้ผู้ชมรู้สึกเพลิดเพลินไปกับทุก ๆ ฉาก ส่วนด้านเสียงนั้น อนิเมะเรื่องนี้มีเพลงประกอบที่ไพเราะ และเสียงเอฟเฟกต์ที่สมจริง

รีวิว กู๊ดไนท์ เวิลด์ (Good Night World)

IMDb - 7.4

7.4

อนิเมะ Good Night World เป็นอนิเมะที่ยอดเยี่ยมมาก มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ การแสดงเสียงที่ยอดเยี่ยม และงานสร้างที่สวยงาม อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย และใครก็ตามที่กำลังมองหาอนิเมะที่อบอุ่นและให้แง่คิดดีๆ

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button